ศาลสั่งจำคุก "มิตร มิตรชัย" พร้อมชดใช้เงินอดีตแฟน 27 ล้านบาท

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 60
11:35
15,452
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุก "มิตร มิตรชัย" พร้อมชดใช้เงินอดีตแฟน 27 ล้านบาท
ศาลอุทธรณ์ให้ประกันตัว มิตร มิตรชัย ลิเกชื่อดัง หลังมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา และชดใช้เงิน 27 ล้านบาท เนื่องจากฉ้อโกงเงินอดีตแฟนสาว ศาลมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ หลังให้ประกันตัว

วันนี้ (20 มิ.ย.2560) ศาลธัญญบุรี อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่ นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ มิตร มิตรชัย ฉ้อโกงอดีตแฟนสาว โดยศาลพิจารณาหลักฐานแล้วเห็นว่า เงินทั้งหมดไม่ใช่ได้มาด้วยเสน่หาแต่เป็นการลงทุนร่วมกัน จึงตัดสินความผิดร่วม 3 คดี คือ 1.การทำคณะลิเก 2.ทำลิเก Online และ 3.ทำมิวสิควีดีโอ

โดยศาลตัดสินให้จำคุกคดีละ 3 ปี รวมเป็น 9 ปี แต่เห็นว่าในวันนัดสืบพยาน จำเลยให้การที่เป็นประโยชน์เห็นควรลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือ จำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมทั้งให้ชดใช้เงินแก่ผู้เสียหาย 27 ล้านบาท

ส่วนหลักฐานที่อดีตแฟนสาวของนายคีรีรัก ระบุว่าได้รับความเสียหาย 35 ล้านบาท ซึ่งไม่ตรงกับคำพิพากษา สามารถไปดำเนินการทางแพ่งได้ในภายหลัง

กรณีนี้นายคีรีรัก ในฐานะจำเลยได้ยื่นขอประกันตัว ศาลฎีกามีคำพิพากษาให้ได้รับการประกันตัวออกไป ด้วยหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินและเงินสดรวม 3,500,000 บาท โดยให้ความเห็นว่าคดีฉ้อโกงเป็นคดีที่ยอมความกันได้ แต่มีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศาลชี้แจงผลคำตัดสินศาลอุทธรณ์ภาค 1 จำคุก 6 ปี "มิตร มิตรชัย" ส่วนเงิน 27 ล้านบาท สั่งยกคำขอ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง