ผอ.โรงเรียนสามเสนแจ้งความกลับศิษย์เก่ากล่าวหารับแป๊ะเจี๊ยะ

สังคม
20 มิ.ย. 60
12:44
1,883
Logo Thai PBS
ผอ.โรงเรียนสามเสนแจ้งความกลับศิษย์เก่ากล่าวหารับแป๊ะเจี๊ยะ
ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย พร้อมทนายความเข้าแจ้งความตำรวจ อ้างศิษย์เก่ากล่าวหาเรียกรับเงินเข้าเรียนต่อม.1 หัวละ 4 แสนบาท ชี้ปกป้องชื่อเสียง พร้อมแจงเลขาธิการ กพฐ.อ้างถูกจัดฉาก

วันนี้(20 มิ.ย.2560) นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย พร้อมทนาย ความ เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.จิรภัทร แต้มทอง รองผกก.สอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับศิษย์เก่าบางคนที่กล่าวหาว่าเรียกรับเงินเข้าเรียนต่อในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หัวละ 400,000 บาท

โดยระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกียรติยศชื่อเสียงได้รับความเสียหาย ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรศิษย์เก่าคนนี้ ถึงทำแบบนี้การปฏิบัติหน้าที่ โดยยืนยัน ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีการเรียกรับเงินเพื่อให้เด็กนักเรียนเข้าเรียนแต่อย่างใด สิ่งที่เกิดขึ้นจำเป็นต้องใช้สิทธิตามกฏหมายเพื่อปกป้องชื่อเสียงของโรงเรียนและครอบครัว

ผอ.ร.ร.แจงถูกจัดฉากวางแผนถ่ายคลิป 

โดยก่อนหน้านี้ ผอ.โรงเรียน ได้ทำเอกสารส่งถึงนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือ กพฐ. โดยอ้างว่าเป็นการกระทำของศิษย์เก่ากลุ่มหนึ่ง ที่ไม่พอใจ กับการโควต้าพิเศษ สำหรับเด็กนักเรียนได้เพียงจำนวนหนึ่ง และตั้งข้อสังเกตว่า มีการวางแผนถ่ายคลิปวิดีโอแบบเตรียมการเป็นอย่างดีเพื่อตั้งใจที่จะแบล็คเมล์โรงเรียน

ด้านนายการุณ กล่าวว่า ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว โดยตั้งนางงามพิศ ลวากร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 กรุง เทพมหานครเป็นประธาน โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ยืนยันว่า เรื่องนี้จะไม่กระ ทบต่อตัวเด็กที่กำลังศึกษาอยู่อย่างแน่นอน  หากผลการสอบสวนจากคณะกรรมการ พบว่าเป็นการรับแป๊ะเจี๊ยะจริง ทางโรงเรียนต้องคืนเงินให้กับผู้ปกครองทั้งหมด อย่างไรก็ตามการบริจาคเงินเพื่ออุดหนุนช่วยเหลือโรงเรียน ผู้ปกครองสามารถทำได้ แต่ต้องมีใบเสร็จ จากคณะกรรมการสถานศึกษา รับรอง ซึ่งหากโรงเรียน หรือตัวบุคคล ภายในโรงเรียนไม่มีใบเสร็จให้กับผู้ปกครอง แสดงว่ามีเจตนานำไปใช้ส่วนตัว

 


ด้านรองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการลงพื้นที่เก็บข้อมูลในโรงเรียนดังกล่าวแล้ว ส่วนข้อมูลในเชิงลึกว่าภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปใช่หรือไม่ใช่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอให้คณะกรรมการตรวจสอบก่อน ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าวทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงด้วย

ก่อนหน้านี้มีผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช นำคลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่นำเงินจำนวน 4 แสนบาทไปมอบให้ผู้บริหารโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 6 เพื่อแลกกับการรับเด็กเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยวิธีพิเศษ โดยไม่มีใบเสร็จรับเงินจากโรงเรียน และนำมาให้สื่อมวลชนเมื่อ 2 วันก่อน เพื่อร้องเรียนไปถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการให้ตรวจสอบเรื่องนี้ว่านำเงินไปพัฒนาโรงเรียนจริงหรือว่าเป็นช่องว่างเรียกรับผลประโยชน์เป็นส่วนตัวหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง