ผอ.โรงเรียนสามเสนฯ รับมีเงื่อนไขพิเศษรับเด็กจริง - ปัดไม่ได้รับแป๊ะเจี๊ยะ 4 แสน

สังคม
20 มิ.ย. 60
15:04
5,296
Logo Thai PBS
ผอ.โรงเรียนสามเสนฯ รับมีเงื่อนไขพิเศษรับเด็กจริง - ปัดไม่ได้รับแป๊ะเจี๊ยะ 4 แสน
ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย แถลงกรณีคลิปข่าวถูกกล่าวหาเรียกรับเงิน 400,000 บาท เพื่อนำบุตรหลานเข้าโรงเรียน รับมีเงื่อนไขพิเศษในการรับเด็กเข้าโรงเรียน และไม่ทราบเจตนาของผู้เผยแพร่คลิปพร้อมปฏิเสธรับเงินจำนวนดังกล่าว เบิ้องต้นแจ้งความดำเนินคดีบุคคลในคลิปแล้ว


นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย แถลงข่าว หลังถูกกล่าวหาว่าเรียกรับเงินจำนวน 4 แสนบาท จากผู้ปกครองรายหนึ่ง เพื่อแลกกับการให้บุตรเข้าเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ โดยยอมรับว่าบุคคลในคลิปเป็นตนเองจริง แต่เป็นการเข้าคุยตามปกติของศิษย์เก่ารายหนึ่ง เป็นการสนทนาในเรื่องของเงินที่จะบริจาคสนับสนุนโรงเรียนในการซ่อมรั้วโรงเรียนและป้ายโรงเรียน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการรับเงิน 4 แสนบาท จึงไม่ได้มีการออกใบเสร็จรับเงินให้

และนักเรียนคนดังกล่าวได้มีการ ประกาศรายชื่อไปแล้ว ในวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในหลักเกณฑ์เงื่อนไขพิเศษ ทางผู้ปกครองจึงไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อให้เด็กเข้าเรียน

พร้อมชี้แจ้งว่า ทางโรงเรียนจะมีการประกาศรับเงื่อนไขพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษาละ 60 คน ตามเงื่อนไขได้แก่ ผู้ปกครองเด็กมีอุปการะกับทางโรงเรียน เช่น การบริจาคที่ดิน สิ่งของ หรือ ทุนทรัพย์, เป็นบุตรข้าราชการ เจ้าหน้าที่ภายในโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยและโรงเรียนอนุบาลสามเสน และนักเรียนในโรงเรียนคู่สัญญา โดยมีคณะกรรมการพิจารณา ประกอบด้วย ผู้แทนสมาคมผู้ปกครองและครู สมาคมนักเรียนเก่า และคณะกรรมการบริหาร

ส่วนการรับบริจาคเงินนั้นถือเป็นเรื่องปกติ เพื่อนำมาพัฒนาโรงเรียน หรือจัดซื้อครุภัณฑ์ แต่จะเปิดรับหลังเปิดภาคเรียนแล้ว ไม่ใช่การเรียกรับเงินเพื่อเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 และการบริจาคโดยความสมัครใจของผู้ปกครอง โดยการโอนเงินเข้าบัญชีและออกใบเสร็จให้ตามระเบียบราชการ

ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ยังกล่าวด้วยว่าพร้อมยอมรับในผลการสอบสวนของคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แต่ยังคงยืนยันในความบริสุทธิ์

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เพื่อไปแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่คลิปวีดีโอ ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง