สรุปผอ.โรงเรียนอนาจารลูกเลี้ยง "ผิดวินัยร้ายแรง"

สังคม
21 มิ.ย. 60
06:58
1,596
Logo Thai PBS
 สรุปผอ.โรงเรียนอนาจารลูกเลี้ยง "ผิดวินัยร้ายแรง"
สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 สรุปหลักฐานยื่นศึกษาธิการจังหวัด ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ผอ.โรงเรียนอนาจารลูกเลี้ยง คาด 3 เดือนสรุปผล ส่วนคดีอาญา ศาลอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว หลังรับเข้ารับทราบข้อกล่าวหาอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

ความคืบหน้าคดีผู้อำนวยการโรงเรียน ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ถูกกล่าวหาว่ากระทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี

วานนี้ (21มิ.ย.2560) นายวันชาติ บัวสิงห์ ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 กล่าวว่า ผลการสอบของคณะกรรมการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 หรือ สพป. กาฬสินธุ์ เขต 3 พบว่าผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกาฬสินธุ์ มีมูลความผิดจริง กรณีถูกร้องเรียน จากอดีตภรรยา ซึ่งเป็นข้าราชการครูเช่นกัน ว่าใช้โทรศัพท์แอบถ่ายภาพ และคลิปขณะลูกสาวอาบน้ำ แล้วยังลวนลามผู้เสียหาย ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงต่อเนื่องหลายปี

และมีการตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึง 3 ครั้ง เนื่องจากผู้ถูกร้องเป็นข้าราชการ และผู้ร้องก็เป็นข้าราชการและเป็นเยาวชน จึงต้องดำเนินการอย่างรอบครอบ และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายเมื่อพบว่ามีมูลความผิด 

โดยต้องแยกเป็น 2 ส่วน คือการดำเนินคดีอาญา และการพิจารณาโทษทางวินัย ซึ่งเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 พบว่ามีมูลความผิด จึงนำเอกสารและผลสรุปข้อเท็จจริง ยื่นเรื่องต่อให้ศึกษาธิการจังหวัด  เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือน จะทราบผลว่า ผิดจรรยาบรรณ หรือจริยธรรมหรือไม่

ส่วนการดำเนินคดีอาญา ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปแล้ว ซึ่งศาลอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว





 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง