ปคม.กวาดล้างค้าประเวณี – จับลูกน้องนายทหารยศพลเอก - ตามหาแม่เล้าปู

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 60
07:09
3,187
Logo Thai PBS
ปคม.กวาดล้างค้าประเวณี – จับลูกน้องนายทหารยศพลเอก - ตามหาแม่เล้าปู
ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ บุกรีสอร์ทจับกุมผู้ต้องหาคดีข่มขืนและเป็นธุระจัดหาในการขายบริการเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี และเข้าตรวจค้น อาบ อบ นวด ซอยลาดพร้าว 55/3 พบหญิงสาว อายุ 18 ปี อยู่กับผู้ซื้อบริการภายในห้องวีไอพีของสถานบริการ

วันนี้ (21 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย นำหมายศาลเข้าตรวจค้นและจับกุม นายวินัย แจ้งพลอย ผู้ดูแลรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ถนนนิคมลำตะคอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาในคดีความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากตำรวจ ปคม.บุกจับกุมแก๊งค้ากามเด็กหญิงอายุระหว่าง13-15 ปี จำนวน 5 คน โดยมีนักศึกษาอายุ 15 ปี ตั้งตนเป็นแม่เล้า จัดหาเด็กหญิงขายบริการในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา ก่อนที่เด็กหญิงจะให้การซัดทอดผู้ร่วมขบวนการหลายคน ทั้งซื้อบริการ และเป็นธุระจัดหาในการขายบริการเด็กหญิงให้กับแขกหรือนักท่องเที่ยว ที่มาใช้บริการในรีสอร์ทแห่งนี้ ตำรวจจึงได้ขยายผลการสอบสวน
โดยหนึ่งในผู้ที่ถูกซัดทอดคือ นายวินัย ผู้ต้องหา ซึ่งพบว่าเป็นลูกน้องคนสนิทของนายทหารยศพลเอกนายหนึ่งที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว

เบื้องต้นนายวินัย ให้การยอมรับสารภาพว่าเคยจัดหาเด็กหญิงขายบริการให้นักท่องเที่ยวจริง ส่วนคดีข่มขืนกระทำชำเรายังให้การภาคเสธ ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรปากช่องดำเนินคดีต่อไป รวมทั้งรวบรวมหลักฐานเพื่อขยายผลหาตัวผู้กระทำผิด ที่ร่วมซื้อประเวณีเด็กหญิงอีกหลายคน ซึ่งจากข้อมูลของตำรวจ ปคม.พบว่า มีข้าราชการระดับสูงในจังหวัดนครราชสีมารวมอยู่ด้วย


ปคม.ตรวจค้นสถานบริการ อาบ อบ นวด ซอยลาดพร้าว 55/3

เมื่อคืนนี้ (20 มิ.ย.) ปคม.พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันเข้าตรวจค้นสถานบริการ อาบ อบ นวด แห่งหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 55/3 หลังขยายผลจากการจับขบวนการค้ามนุษย์ผ่านเฟซบุ๊ก ที่มีเด็กหญิงอายุ 15 ปี เป็นเจ้าของบัญชี ผลการตรวจค้นพบหญิงสาว อายุ 18 ปี อยู่กับผู้ซื้อบริการภายในห้องวีไอพี ที่ชั้น 2 ของสถานบริการ

พล.ต.ต.กรชัย คล้ายคลึง ผู้บังคับการ ปคม. เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนขยายผลหลังจับเด็กหญิงวัย 15 ปี เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว จนพบว่ามีนางสาวปู อยู่เบื้องหลังให้การสนับสนุนจัดหาผู้ซื้อบริการให้ และพบว่ามีนายดิว พนักงานเชียร์แขกในสถานบริการ อาบ อบ นวด แห่งนี้ติดต่อไปยัง นางสาวปูให้จัดหาหญิงมาขายบบริการที่นี่ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น และพบผู้กระทำความผิด ซึ่งเป็นเด็กสาววัย 18 ปี คือลูกสาวของนางสาวปู

นอกจากนี้ได้คุมตัวหญิงอายุ ต่ำกว่า 18 ปี อีก 2 คน ซึ่งเดินทางมาที่นี่พร้อมลูกสาวของนางสาวปู ไปสอบปากคำ ส่วนการติดตามตัวนางสาวปู ขณะนี้ตำรวจมีหมายจับแล้ว 2 ข้อ คือข้อหาค้ามนุษย์และเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี ส่วนนายดิวคนที่ติดต่อนางสาวปูให้จัดหาหญิงมาที่นี่ ถูกจับดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์

 

 

สำหรับปฏิบัติการปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์ ยังมีการดำเนินการควบคู่กันอีกแห่งในพื้นที่นครราชสีมา ซึ่งมีเหยื่ออายุ 19 ปี เข้าขอความช่วยเหลือกับตำรวจ หลังถูกแม่เล้าปูหลอกลวง ไปค้าประเวณีให้กับข้าราชการและนักการเมืองท้องถิ่น

เบื้องต้น ผู้เสียหายให้การว่าถูกข่มขืนและรุมโทรม ตำรวจได้ออกหมายจับแล้วทั้ง 3 คน ในข้อหาโทรมหญิง ข่มขืน และซื้อประเวณี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง