“ลอยแพ” นักท่องเที่ยวซื้อแพ็คเกจทัวร์ตรัง

ภูมิภาค
21 มิ.ย. 60
16:08
766
Logo Thai PBS
“ลอยแพ” นักท่องเที่ยวซื้อแพ็คเกจทัวร์ตรัง
นักท่องเที่ยวเข้าแจ้งความดำเนินคดีบริษัททัวร์ หลังซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวใน จ.ตรัง และกระบี่ แต่ถูกปล่อย "ลอยแพ" ไม่ยอมพาไปเที่ยวตามโปรแกรมที่ตกลงไว้

วันนี้ ( 21 มิ.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางจิดาภา กลิ่นสีสุข พร้อมกลุ่มเพื่อนอีก 5 คน ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัททัวร์ และบริษัทมัณดาวีต์ โดยบริษัทดังกล่าวไม่มารับไปเที่ยวตามโปรแกรมที่ระบุไว้

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ได้ซื้อแพ็คเกจทัวร์ ราคา 20,000 บาท เพื่อมาท่องเที่ยวใน จ.ตรัง และ จ.กระบี่ โดยจ่ายค่าใช้จ่ายล่วงหน้าแล้ว ซึ่งเดินทางมาเมื่อวานนี้ และไปเที่ยวตามโปรมแกรมที่ทางบริษัทจัดไว้ให้ แต่ในวันนี้ช่วงเช้ากลับไม่มีผู้ใดมารับไปเที่ยวตามแพคเกจ เมื่อโทรศัพท์สอบถามกลับบ่ายเบี่ยงจึงเข้าแจ้งความ

นางกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง กล่าวว่า ได้เข้ามาช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยประสานไปยังสมาคมท่องเที่ยให้จัดโปรแกรมใหม่ เนื่องจากไม่สามารถลงทะเลตรังได้ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงปิดการท่องเที่ยวทางทะเล

ทั้งนี้ ฝากเตือนนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ว่า ควรตรวจสอบใบขออนุญาตนำเที่ยวของบริษัททัวร์ก่อนซื้อแพคเกจมาเที่ยว ไม่เช่นนั้นอาจเกิดความเสียหายได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง