อันซีน "ทุ่งหิ่งห้อยบก” ค่ายพรหมโยธี

ไลฟ์สไตล์
22 มิ.ย. 60
07:34
1,354
Logo Thai PBS
อันซีน  "ทุ่งหิ่งห้อยบก” ค่ายพรหมโยธี
นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงาม หิ่งห้อยบกนับแสนตัว โชว์แสงไฟระยิบระยับ ในช่วงหน้าฝน ที่กรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายพรหมโยธี อ.เมืองปราจีนบุรี เปิดให้ชมทุกวัน เวลา 19.00 - 21.00 น.

วานนี้(21มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากต่างกันมายืนชม หิ่งห้อยที่เริ่ม ที่ทยอยบินขึ้นจากพื้นผิวหญ้าโชว์แสงระยิบระยับภายในค่ายพรหมโยธี อ.เมืองปราจีนบุรี หลังจากเฟชบุ๊ก ของกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายพรหมโยธี อ.เมืองปราจีนบุรี ลงเผยแพร่การปรากฏตัวของหิ่งห้อยในพื้นที่ค่ายทหาร ทำให้มีประชาชน เดินทางไปเฝ้าดูหิ่งห้อยตั้งแต่ช่วงเย็นอย่างคึกคัก

พ.อ.ไกรภพ ไชยพันธุ์ ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ กล่าวว่า หิ่งห้อยที่ปรากฏให้เห็น เริ่มเกิดมีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว เนื่องจากเป็นพื้นที่ปลูกป่าอยู่ประมาณ 50 ไร่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ มีระบบนิเวศน์ที่เหมาะสมกับหิ่งห้อยที่จะมาอยู่อาศัยที่นี่ ประกอบกับช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่หิ่งห้อยโตเต็มวัย ในพื้นที่รอบๆ ค่ายก็มีสวนผลไม้ ซึ่งมีการใช้สารเคมีโดยแพร่หลาย หิ่งห้อยจะมีความอ่อนไหวเกี่ยวกับสารเคมีมาก ทางค่ายจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 19.00 - 21.00 น.

สำหรับหิ่งห้อยที่ปรากฏในค่ายแห่งนี้จัดเป็นประเภทหิ่งห้อยบก เป็นหนึ่งในสายพันธุ์จาก 21 สายพันธุ์ หิ่งห้อยตัวโตเต็มวัยเพศผู้จะมีปีก กินหอยฝาเดียว ไส้เดือน กิ้งกือ และแมลงตัวเล็ก ๆ เป็นอาหาร มีลักษณะเด่นคือ สามารถทำแสงได้ทั้งระยะหนอน ดักแด้ และตัวเต็มวัย

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง