มทภ.2 รับค้นบ้านกลุ่มดาวดินไร้หมายศาล ป้องกันดิสเครดิตรัฐบาล

การเมือง
22 มิ.ย. 60
15:25
210
Logo Thai PBS
มทภ.2 รับค้นบ้านกลุ่มดาวดินไร้หมายศาล ป้องกันดิสเครดิตรัฐบาล
แม่ทัพภาคที่ 2 ยอมรับเจ้าหน้าที่เข้าค้นบ้านกลุ่มดาวดิน จ.ขอนแก่น เมื่อวานนี้ โดยไม่มีหมายศาล แต่เป็นปฏิบัติการเพื่อดูแลไม่ให้มีการเคลื่อนไหวดิสเครดิตรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ได้ใช้อำนาจเกินเลย

วันนี้ (22 มิ.ย.2560) พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีการตรวจค้นบ้านพักของกลุ่มดาวดินใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่นเมื่อวานนี้ ขณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ว่า เป็นการตรวจค้นเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยในช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่ โดยไม่มีการขอหมายค้นจากศาลก่อน

แม่ทัพภาคที่ 2 ระบุด้วยว่า ที่ผ่านมากองทัพภาคที่ 2 ติดตามพฤติกรรมของกลุ่มที่น่าสงสัยและเป็นเป้าหมายมาตลอด โดยเฉพาะกลุ่มสหพันธรัฐไทยใหม่ ที่เสียประโยชน์ทางการเมืองและหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้ประเด็นนี้ในการเคลื่อนไหวเพื่อลดเครดิตรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี จึงจำเป็นต้องใช้ทหารเข้าไปดูแล ยืนยันใช้อำนาจตามความเหมาะสม ไม่เกินเลย

ส่วนการติดตามตัวนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ที่หลบหนีคดีและเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่านายวุฒิพงศ์ หลบหนีออกจากลาวไปยังกัมพูชาจริงหรือไม่ แต่หากออกจากลาวจริงก็เป็นไปได้ที่จะอยู่บริเวณพื้นที่ชายแดนกัมพูชา โดยยังไม่เข้าไปยังพื้นที่ด้านใน เพราะอาจติดขัดเรื่องภาษาในการสื่อสาร

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง