สายด่วน 1586 กรมทางหลวง ทะลุ 111,862 สาย

สังคม
22 มิ.ย. 60
15:36
1,896
Logo Thai PBS
สายด่วน 1586 กรมทางหลวง ทะลุ 111,862 สาย
กรมทางหลวง ชี้คนแห่ใช้สายด่วน 1586 แค่ 5 เดือนยอดทะลุ 111,862 สาย ทั้งขอความช่วยเหลือเส้นทาง รับเรื่องร้องเรียน พร้อมปรับการให้บริการ

วันนี้ (22มิ.ย.2560) นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า หลังจากเปิดสายด่วนกรมทางหลวง 1586 ให้บริการประชาชนสอบถาม เส้นทางสอบถามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ผลการดำเนิน งานของกรมทางหลวง และเป็นศูนย์ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้เดินทาง รวมถึงเป็นศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ รวมถึงข้อเสนอแนะต่างๆของประชาชนมายังกรมทางหลวง พบว่าในปี 2560 ระหว่างเดือน 1 ม.ค.- 30 พ.ค.นี้ มีประชาชนใช้บริการทั้งสิ้น 111,862 สาย


ส่วนใหญ่เป็นการขอคำแนะนำเส้นทางการเดินทาง สภาพการจราจร สอบถามระยะเวลาในการเดินทาง ที่เหลือจะเป็นการแจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือเรื่องรถเสียบนทางหลวงบนมอเตอร์เวย์ ขอรับบริการข้อมูลข่าวสารของกรมทางหลวง และรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ รวมถึงการรับข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็นจากประชาชนที่เดินทาง ช่วงที่ประชาชนโทรมามากที่สุดจะเป็นช่วงวันหยุดยาวเช่นเทศกาล ปีใหม่ หรือสงกรานต์ รวมถึงวันหยุดยาวที่ประชาชนนิยมเดินทางท่องเที่ยว

 

 

อธิบดีกรมทางหลวง บอกว่า กรณีที่ประชาชนโทรมาขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วนกรมทาง หลวง1586 เช่น รถเสียบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง จะมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือโดยทันที พร้อมทั้งยังให้นโยบายแก่ผู้ปฏิบัติงานรับสายว่าไปว่าเมื่อประสานงานแล้วยังต้องโทรกลับไปหาประชาชนว่าได้รับการช่วยเหลือหรือยัง

ส่วนกรณีรถเสียบนทางหลวงสายต่างๆทั่วประเทศจะประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อสร้างความอุ่นใจแก่ผู้เดินทาง ในกรณีเรื่องร้องเรียนหรือข้อเสนอแนะ เช่นถนนเป็นหลุมบ่อ ไฟฟ้าแสง สว่างดับ ป้ายจราจรไม่ชัดหรือมีการพบกระทำผิด พรบ.ทางหลวง เช่นพบป้ายโฆษณาผิดกฎหมายบนทางหลวงหรือพบการทิ้งขยะบนทางหลวง ก็จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แก้ไขโดยทันที

รวมถึงกรณีรับแจ้งเหตุ การโจรกรรมอุปกรณ์งานทางต่างๆ เช่นสายไฟและหม้อแปลงต่างๆ สำหรับกรณีข้อเสนอแนะหรือข้อคิดเห็นเชิงนโยบายก็ถูกส่งไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบเป็นข้อมูลพิจารณาทั้งนี้จะมีการติดตามและตอบประชาชนภายใน 15 วัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง