ตร.จับผู้ต้องหาคดีฆ่าพ่อแม่ของอดีตภรรยา หลังหลบหนีนาน 13 ปี

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 60
18:36
692
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหาคดีฆ่าพ่อแม่ของอดีตภรรยา หลังหลบหนีนาน 13 ปี
ตำรวจเชียงรายควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีฆ่าพ่อแม่ของอดีตภรรยา หลังหลบหนีนาน 13 ปี โดยควบคุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

วันนี้ (22 มิ.ย.2560) รายการสถานีประชาชน ทางไทยพีบีเอส นำเสนอเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งลูกสาวมาร้องขอความเป็นธรรมให้พ่อแม่ที่เสียชีวิตถูกอดีตลูกเขยฆ่า เพราะไม่พอใจที่ถูกบอกเลิก คดีผ่านมากว่า 13 ปี แม้จะมีหมายจับ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

หลังจบรายการ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนะพันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ประสานมาที่ทีมข่าวไทยพีบีเอส แจ้งความคืบหน้าคดี ระบุว่า ตำรวจจับนายกฤษณชัย จันทราศรี ผู้ต้องหาคดีฆ่าพ่อแม่ของนางรัชฎาพร บุญทองทา อดีตภรรยา ได้แล้ว คดีดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 2548 ลูกสาวผู้เสียชีวิตและอดีตภรรยาผู้ต้องหา สะท้อนปัญหาผ่านรายการสถานีประชาชนว่า ผู้ต้องหาทำงานเป็นเภสัชกร ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย แต่ฝ่ายชายใช้ความรุนแรงจึงขอเลิกและหนีเข้ามาทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ ให้พ่อแม่และน้องอยู่บ้านลำพังในจังหวัดเชียงราย ทำให้อดีตสามีไม่พอใจจึงบุกเข้าบ้านฆ่าพ่อและแม่จนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุน้องสาวเข้าแจ้งความและพักที่โรงพัก เนื่องจากหวาดกลัว เพราะอดีตพี่เขยข่มขู่ แม้ว่า ตำรวจออกหมายจับแล้วก็ตาม

แต่ผ่านมา 13 ปี คดีไม่มีความคืบหน้า ครอบครัวจึงประสานไปที่นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ช่วยเหลือ ก่อนนายสงกานต์ ประสาน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วยเหลือ เนื่องจาก หมายจับจะหมดอายุความปี 2568 จึงขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียกสอบตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดีมาสอบถามข้อเท็จจริง จนล่าสุดจับได้แล้วที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง