ผู้ปกครองกังวลค่ารักษาจากเหตุพลุระเบิดกระบี่

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 60
19:02
189
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองกังวลค่ารักษาจากเหตุพลุระเบิดกระบี่
ผู้ปกครองของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุพลุระเบิดในงาน “ตำนานกระบี่ เมืองแห่ง 12 นักษัตร” นัดรวมตัวเตรียมเข้าร้องทุกข์ต่อนายกรัฐมนตรี หลังกังวลค่ารักษาพยาบาล

วันนี้ ( 22 มิ.ย.2560 ) น.ส.นุชรีพร โบบทอง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเมืองกระบี่ อ.เมือง จ.กระบี่ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุพลุระเบิด ในงาน “ตำนานกระบี่ เมืองแห่ง 12 นักษัตร” เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชนเป็นเวลากว่า 1 เดือน ซึ่งแม้อาการดีขึ้น แต่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ เพื่อป้องกันแผลติดเชื้อ

สมชาย โบบทอง ผู้ปกครองของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ต้องหยุดงานมาดูแลบุตรสาว ทำให้ขาดรายได้และเกิดความกังวลถึงค่ารักษาพยาบาล เนื่องจากบริษัทเอกชนผู้จัดงานยังค้างชำระค่าใช้จ่ายกับโรงพยาบาล

ขณะที่ นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ มากว่า 1 เดือนเช่นกัน แม้บาดแผลจะเริ่มดีขึ้น แต่แพทย์ต้องให้ยาป้องกันการติดเชื้อ สร้างความกังวลให้กับผู้ปกครองเนื่องจากใช้สิทธิบัตร 30 บาท เป็นค่ารักษา ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ปกครองนักเรียนดังกล่าว ได้นัดรวมตัวขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง