ตรวจยึดหมีควาย 2 ตัวชาวบ้านแอบเลี้ยงในบ้าน

สิ่งแวดล้อม
23 มิ.ย. 60
06:07
4,263
Logo Thai PBS
ตรวจยึดหมีควาย 2 ตัวชาวบ้านแอบเลี้ยงในบ้าน
จนท.เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าคลองพระยา ตำรวจบก.ปทส. จับชาวบ้านรายหนึ่งใน จ.กระบี่ แอบลักลอบเลี้ยงหมีควายขนาดใหญ่ 2 ตัว อายุเกือบ10 ปี

วานนี้(22 มิ.ย.2560) เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองพระยา เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าทุ่งทะเล เจ้าหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าพังงา ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ 5 (บก.ปทส) เจ้าหน้าที่ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าพื้นที่ราบเขานอจู้จี้ และเจ้าหน้าที่ทหาร ร.15 พัน.1 เข้าตรวจสอบบริเวณบ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 2 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ผลการเข้าตรวจสอบของพบกลาง หมีควาย จำนวน 2ตัว เป็นเพศผู้อายุประมาณ 10 ปี และเพศเมียอายุประมาณ 10 ปี

เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจับกุมนายสมหมาย ดำดี อายุ 52 ปี โดยผู้ต้องหามีความผิด มาตรา 19 ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง เว้นแต่จะเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองชนิดที่กำหนดตามมาตรา 17 ที่ได้มาจากการเพาะพันธุ์ โดยได้แจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เนื่องจากหมีควาย สัตว์ป่าคุ้มครอง ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าพ.ศ. 2535  และหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำไปดูแลทีสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าพังงา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง