สหกรณ์ฯ คลองจั่น ชี้แจง ปลายปีนี้อาจชำระหนี้ให้สมาชิกไม่ได้

สังคม
23 มิ.ย. 60
12:43
549
Logo Thai PBS
สหกรณ์ฯ คลองจั่น ชี้แจง ปลายปีนี้อาจชำระหนี้ให้สมาชิกไม่ได้
ประธานกรรมการผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ยอมรับอาจจะไม่สามารถชำระหนี้ให้สมาชิกในงวดสิ้นปีนี้ได้ เนื่องจากติดปัญหาการขายที่ดิน 2 แห่ง เพราะอาจได้ราคาไม่สูงตามที่ต้องการ

วันนี้ (23 มิ.ย.2560) นายประกิต พิลังกาสา ประธานกรรมการผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ชี้แจงคำสั่งศาลล้มละลายกลาง กรณีอนุญาตให้ขายที่ดิน 2 แปลง ของสหกรณ์ฯ คลองจั่น อย่างมีเงื่อนไข โดยวิธีการขายทอดตลาด ยืนยันว่าสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น มีสิทธิ์ที่จะขายที่ดิน 2 แปลง จำนวน 9 ไร่ ใน ต.แพรกกษา จ.สมุทรปราการ และที่ดินอีกจำนวน 1,616 ไร่ ที่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

ขณะนี้ ทางสหกรณ์ฯ ได้ติดต่อผู้ซื้อแล้ว โดยยึดราคาขายจากราคาประเมิน แต่ต่อมามีผู้ยื่นค้านต่อศาลล้มละลายกลาง ระบุว่าราคาขายไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง ควรจะมีราคาขายที่สูงกว่านี้ แต่ในความเป็นจริงที่ดินดังกล่าว ปัจจุบันเป็นเพียงที่ดินรกร้างและอยู่ห่างไกล การยื่นคัดค้านทำให้ศาลล้มละลายกลางพิจารณาให้เปลี่ยนการขายเป็นวิธีขายทอดตลาดแทน

นายประกิต ยอมรับว่า การขายที่ดินโดยวิธีการขายทอดตลาด ตามคำสั่งศาลล้มละลายกลาง คาดว่า จะไม่สามารถนำเงินมาชำระหนี้ได้ตามกำหนดในช่วงปลายปีนี้

ส่วนกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน นำสมาชิกเจ้าหนี้จำนวน 665 คน กล่าวโทษและฟ้องดำเนินคดีอาญาทุจริต กรณีทุจริตฉ้อโกงต่อสหกรณ์ฯ คลองจั่น ในการฟื้นฟูกิจการและการบริหารธุรกิจยืนยันว่าสหกรณ์จะไม่ตอบโต้ในรายละเอียดเรื่องนี้ แต่จะขอสู้คดีเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาลและยืนยันว่าการที่นายไพบูลย์กับพวกยื่นฟ้องร้องต่อศาล และมีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร นายไพบูลย์และพวกต้องรับผิดชอบต่อข้อมูลที่เผยแพร่ไป

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง