"ซีพีเอฟ" แจงเหตุนิสิต-พนง.ตกบ่อบำบัดน้ำเสีย-เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 60
17:30
7,853
Logo Thai PBS
"ซีพีเอฟ" แจงเหตุนิสิต-พนง.ตกบ่อบำบัดน้ำเสีย-เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต
บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพีเอฟ) แสดงความเสียใจกรณีอุบัติเหตุบริเวณบ่อน้ำเสีย ทำให้เสียชีวิต 5 คน พร้อมช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัว และให้ทุนการศึกษาบุตรหลานจนจบปริญญาตรี

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุที่ระบบบำบัดน้ำเสียของโรงงานแปรรูปเป็ดบางนา ถ.บางนา-ตราด เมื่อเวลา 10.00 น. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน

วันนี้ (23 มิ.ย.2560) นายปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านทรัพยากรบุคคล บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในนามบริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยบริษัทฯ ยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือและเยียวยาแก่ครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่ นอกเหนือจากความช่วยเหลือตามระเบียบของบริษัท หากครอบครัวใดมีบุตรหลานที่อยู่ระหว่างศึกษา บริษัทจะให้การดูแลเรื่องทุนการศึกษาไปจนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัว เบื้องต้นบริษัทฯ ได้ดำเนินการติดต่อกับครอบครัวผู้เสียชีวิตเรียบร้อย พร้อมทำการส่งศพให้ครอบครัวเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในบริเวณพื้นที่ควบคุมที่ระบุชัดเจนว่า เป็นพื้นที่อันตราย ซึ่งจะต้องได้รับการอนุญาตจึงจะเข้าเยี่ยมชมได้ ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่าบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียดังกล่าวอาจมีแก๊สที่สามารถทำให้หมดสติ จึงมีความเป็นไปได้ว่าผู้เข้าเยี่ยมชมอาจประสบอุบัติเหตุพลัดตก พนักงานผู้นำชมได้ให้ความช่วยเหลือโดยดึงร่างของผู้ตกบ่ออย่างสุดกำลัง พร้อมทั้งส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เป็นเหตุให้พนักงานด้านนอกที่ได้ยินเสียงอีก 3 คนวิ่งเข้าไปช่วย จนเกิดความสูญเสียทั้ง 5 คน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง

บริษัทฯ ยืนยันว่าทุกพื้นที่ในโรงงานปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมีมาตรการในการป้องกันอุบัติเหตุในโรงงาน และระบบบำบัดน้ำเสียอย่างเคร่งครัด ทั้งยังได้ดำเนินการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติงานเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง โดยมาตรการความปลอดภัยจะมีขั้นตอน ตั้งแต่เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยเข้าประเมินความเสี่ยงของพื้นที่ต่างๆภายในโรงงาน โดยพิจารณาความเสี่ยงต่อความปลอดภัยและสุขอาชีวอนามัย เมื่อได้พื้นที่เสี่ยงแล้วจะกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมซึ่งจะมีมาตรการกำกับดูแล เช่น ต้องขออนุญาตเข้าพื้นที่ โดยทุกพื้นที่จะมีการตรวจสอบเป็นประจำ แต่ยังเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้น ซึ่งถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของบริษัทฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง