เกิดเพลิงไหม้ “โรงงงานปั่นฝ้าย” จ.สมุทรปราการ ยังไม่ทราบสาเหตุ

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 60
09:58
395
Logo Thai PBS
เกิดเพลิงไหม้ “โรงงงานปั่นฝ้าย” จ.สมุทรปราการ ยังไม่ทราบสาเหตุ
เกิดเพลิงไหม้โรงงงานปั่นฝ้ายในจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุและมูลค่าความเสียหาย

วันนี้ (24 มิ.ย.2560) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์กกรปกครองส่วนท้องถิ่น ใน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ บริษัท อู่ทรัพย์คอตต้อน จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานปั่นฝ้าย ตั้งอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 84 หรือซอยหมอเสริม 2 พื้นที่หมู่ 6 ต.ในคลองบางปลากด


การสกัดเพลิงค่อนข้างลำบาก เนื่องจากต้นเพลิงอยู่บริเวณจุดเก็บฝ้ายปั่นสำเร็จ นอกจากจะเป็นเชื้อเพลิงแล้ว ยังทำให้เกิดกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบความเสียหายกว่าร้อยละ 80


นายสำราญ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า หลังเลิกงานกะดึกคนงานแยกย้ายกันกลับ แต่ก่อนเช้ามืดเกิดเสียงระเบิดขึ้นภายในโรงงาน พร้อมกับกระแสไฟฟ้าดับ จึงเดินออกมาดู เห็นประกายไฟเกิดที่เสาไฟฟ้า ก่อนลัดวงจรไปตามสายที่เชื่อมเข้าโรงงาน จากนั้นก็เกิดกลุ่มควันและแสงเพลิงอย่างรวดเร็ว

ตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินของผู้ประกอบการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง