ญาติรอรับศพ “พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย” สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.จุฬาฯ

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 60
11:03
2,160
Logo Thai PBS
ญาติรอรับศพ “พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย” สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.จุฬาฯ
บรรยาศกาศรอรับศพผู้เสียชีวิตจากเหตุพลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) เต็มไปด้วยความโศกเศร้า คาดว่าจะทยอยให้ญาติทำเอกสารและรับศพได้ในช่วงเที่ยงเป็นต้นไป

วันนี้ (24 มิ.ย.2560) นางนารี อาชโยธา ญาติพร้อมด้วยพ่อและแม่ของนายพรศักดิ์ บุญบาน หนึ่งในพนักงานโรงงานแปรรูปเป็ดบางนา ของบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) ที่เสียชีวิตพลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลบางนา เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน ให้ปากคำและข้อมูลของผู้เสียชีวิต รวมถึงมารับเอกสารเพื่อไปติดต่อขอรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดชัยภูมิ

นางนารี กล่าวว่า ไม่ติดใจกับการเสียชีวิต เชื่อว่าทุกฝ่ายไม่อยากให้เกิดขึ้น และหลังเกิดเหตุทราบว่าทางบริษัทได้ติดต่อเพื่อขอเยียวยาแต่ละครอบครัวแล้ว แต่เงินที่ได้มาก็ไม่คุ้มค่ากับการสูญเสียหลานชาย เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะหลานชายไม่ได้คิดจะฆ่าตัวตาย แต่เป็นการเข้าไปช่วยเหลือบุคคลอื่นจึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ส่วนในอนาคตหากตรวจสอบพบว่าเป็นความบกพร่องหรือประมาณจากหน่วยงานใด ก็พร้อมจะหารือกับครอบครัว เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาต่อไป

 

 

ญาติรอรับศพ สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.จุฬาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ อาจารย์และเพื่อนมาร่วมรอรับศพของ น.ส.ปัณฐิกา ตาสุวรรณ นิสิตคณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 1 ใน 5 ผู้เสียชีวิตจากเหตุพลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) โดยทุกคนยังอยู่ในอาการเศร้าสลดต่อเหตุการณ์จากไปอย่างกะทันหันของเพื่อน และปฏิเสธสัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ขณะที่ญาติของพนักงานบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) ทยอยเดินทางมารอรับศพบ้างแล้ว

น.ส.นงลักษณ์ ปัญญาวงศ์ ญาติของ น.ส.ลักษ์ชนก แสนทวีสุข พนักงานบริษัทฯ กล่าวว่า ไม่สามารถแสดงความเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมของมาตรฐานความปลอดภัยของบริษัท เนื่องจากบริษัทปิดกั้นการเข้าพื้นที่หลังเกิดเหตุ และรับทราบเพียงข่าวมาตรการเยียวยาจากบริษัท ผ่านสื่อมวลชน แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัท

ญาติให้ข้อมูลว่า น.ส.ลักษ์ชนก เพิ่งจบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 24 ปี เมื่อเดือนที่ผ่านมา นิสัยดี มีน้ำใจ ตั้งใจศึกษา และเพิ่งเข้าทำงานในบริษัทดังกล่าวเพียง 1 ปี และส่งเงินเดือนบางส่วนกลับไปส่งเสียน้องสาวทุกเดือน และกำลังจะวางแผนเดินทางกลับไปเยี่ยมแม่ แต่กลับมาประสบเหตุดังกล่าวเสียก่อน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างชันสูติผู้เสียชีวิต และคาดว่าจะทยอยให้ญาติทำเอกสารและรับศพ ในช่วงเที่ยงเป็นต้นไป

ด้านผู้บริหาร บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) อยู่ระหว่างเดินทางเข้าร่วมแสดงความเสียใจญาติผู้เสียชีวิต

กระทรวงอุตสาหกรรม ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจโรงงานซีพีเอฟ 

นางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุนักศึกษาฝึกงานและคนงาน พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสียของบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ได้ส่งนายกัมปนาท รุ่งเรืองชัยศรี ผู้อำนวยการสำนักโรงงานอุตสากรรมรายสาขา 1 พร้อมทีมงานจากสำนักเทคโนโลยีความปลอดภัย และสำนักเทคโนโลยีน้ำและสิ่งแวดล้อมโรงงาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุแล้ว รวมทั้งอยู่ระหว่างออกคำสั่งให้โรงงานดังกล่าว หยุดประกอบกิจการตามมาตรา 39 (1) เฉพาะระบบบำบัดน้ำเสียเพื่อปรับปรุงแก้ไข เนื่องจากความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน ตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ.2535

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560 กรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้เชิญนายกสมาคมวิศวกรสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวถึงสาเหตุจากกรณีที่เกิดขึ้น ข้อกฏหมาย และการดำเนินงานเพื่อแก้ไขปัญหาและข้อพึงปฏิบัติที่ถูกต้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง