ทหาร-กรมอุทยาน บุกตรวจยึด "โชว์งู" ให้นักท่องเที่ยวชาวจีน

สิ่งแวดล้อม
24 มิ.ย. 60
16:25
4,206
Logo Thai PBS
ทหาร-กรมอุทยาน บุกตรวจยึด "โชว์งู" ให้นักท่องเที่ยวชาวจีน
ทหาร-ชุดเหยี่ยวดง กรมอุทยานแห่งชาติ ตรวจบริษัทเอกชนจัดแสดงโชว์งู ให้นักท่องเที่ยวชาวจีน พบงูมีชีวิต หนังงูตากแห้ง หนังงูฟอกกว่า 166 ผืน

วานนี้(23 มิย.2560) นายถิรเดช ปาละสุวรรณ หัวหน้าชุดเหยี่ยวดง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่า (เหยี่ยวดง) ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษ 1362 กองคุ้มครองพันธุ์สัตว์ป่าและพืชป่าตามอนุสัญญา ตำรวจกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กก 6 ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. และทหาร ร.21 พัน 2 รอ.(บางพลี)ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบริษัทรอยัลปาร์ค ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการแสดงโชว์งู ให้กับนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน ตั้งอยู่เลขที่ 88/8 หมู่ 10 ตำบลบางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

โดยเจ้าหน้าที่ตรวจยึดสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทงู มีชีวิตจำนวน 12 ตัว ซากงู 10 ซาก หนังงูตากแห้ง 13 ตัว เช่น งูเหลือม งูหลาม งูเห่า หนังงูฟอก 166 ผืน พร้อมจับกุมนายกฤษณะ แต้มทอง ผู้ดูแลสถานที่และนำตรวจค้น ข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองและซากของสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 19 แห่ง พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง