เตือนมิจฉาชีพหลอกทำพ.ร.บ.รถยนต์ปลอม

ภูมิภาค
25 มิ.ย. 60
12:57
810
Logo Thai PBS
เตือนมิจฉาชีพหลอกทำพ.ร.บ.รถยนต์ปลอม
ผู้เสียหาย เตือนผ่านโซเชียล ถูกแก๊งมิฉาชีพตั้งโต๊ะบริเวณหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ถูกหลอกต่อพ.ร.บ.รถยนต์ ตบตาใช้ปีพ.ศ.ใหม่มาแปะทับแทนตัวเลขเก่า เรื่องแดงหลังจะไปต่อพ.ร.บ.ใหม่ จึงรู้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม

คลิปวิดีโอที่เผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ข่าวโคราชบ้านเอง" กรณีชายคนหนึ่ง นำรถยนต์มาต่อ พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 หรือ พ.ร.บ.รถยนต์ กับกลุ่มบุคคลที่ตั้งโต๊ะเปิดบริการบริเวณด้านหน้า สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา

โดยเจ้าของเฟชบุ๊ก ระบุว่า เมื่อกลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ได้ไปต่อ พ.ร.บ.ใหม่ ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า รถค้างต่อ พ.ร.บ.มา 1 ปีแล้ว เขาจึงตรวจสอบดูสติ๊กเกอร์ พบว่าเป็น พ.ร.บ.เก่า แต่ถูกพิมพ์ พ.ศ.ใหม่แปะทับแทน

นายศิระ บุญธรรมกุล ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า มีกลุ่มบุคคลตั้งโต๊ะบริการด้านหน้า สถานีขนส่งฯจริง แต่ไม่เคยตรวจสอบ เพราะคิดว่าเป็นเอกชนมาเปิดบริการด้านอื่นๆ

เบื้องต้นได้นำคลิปวิดีโอดังกล่าวไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรจอหอ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามกลุ่มมิจฉาชีพมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และขอให้ผู้พบเห็นแจ้งมาที่สายด่วน 1584

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง