ทารกจีนพร้อมครอบครัวรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์จากเหตุดินถล่มมณฑลเสฉวน

ต่างประเทศ
25 มิ.ย. 60
19:03
369
Logo Thai PBS
ทารกจีนพร้อมครอบครัวรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์จากเหตุดินถล่มมณฑลเสฉวน
ผู้นำจีนสั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยดินถล่มในมณฑลเสฉวนอย่างเร่งด่วนและยังคงมีผู้สูญหายอีกมากกว่า 100 คน ขณะที่ล่าสุดพบทารกรอดชีวิตพร้อมกับครอบครัวราวปาฏิหาริย์

วันนี้ (25 มิ.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พยาบาลให้ความช่วยเหลือเด็กทารกพร้อมกับพ่อและแม่ที่รอดชีวิตจากเหตุดินถล่มในมณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ขณะที่รายงานล่าสุด ระบุว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 24 คน และขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการค้นหาร่างผู้สูญหายอีก 109 คน

ด้านนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน สั่งการให้หน่วยฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ โดยทางการจีนได้สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัครประมาณ 3,200 คน พร้อมทั้งสุนัขดมกลิ่นลงพื้นที่เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต

สื่อท้องถิ่นของจีน รายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาว่า โอกาสในการพบผู้รอดชีวิตจากดินถล่มในครั้งนี้เหลือน้อยมาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุไม่มีต้นไม้ปกคลุม สำหรับสาเหตุของดินถล่มในครั้งนี้เกิดจากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องมาหลายวัน ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกอีกระลอกในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยของเจ้าหน้าที่

ก่อนหน้านี้ มณฑลเสฉวนเคยเผชิญกับแผ่นดินไหวและดินถล่มครั้งรุนแรง เมื่อปี 2551 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 87,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้ส่วนใหญ่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง