โลมาเกยตื้นชายหาด จ.ตรัง ตายแล้ว

ภูมิภาค
25 มิ.ย. 60
19:39
407
Logo Thai PBS
โลมาเกยตื้นชายหาด จ.ตรัง ตายแล้ว
พบโลมาฟันห่าง เพศเมีย น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ความยาวประมาณ 2 เมตร ลอยมาเกยตื้นบริเวณชายหาดหมู่บ้านเกาะมุก อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งชาวบ้านพยายามช่วยชีวิต ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ เมื่อวานนี้ แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากโลมามีอาการป่วย ล่าสุดตายลงแล้ว

วันนี้ (25 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) เด็กและชาวบ้านเกาะมุก พยายามช่วยชีวิตโลมาฟันห่าง เพศเมีย ด้วยการนำออกสู่ทะเล โดยใช้นานกว่า 4 ชั่วโมง หลังพบเข้ามาเกยตื้นบริเวณชายหาดใน ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากโลมามีสภาพอ่อนแรง ไม่ยอมว่ายน้ำออกไปสู่ทะเลลึก แต่พยายามว่ายกลับเข้าฝั่ง จึงประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 เร่งช่วยเหลือ

 

 

 

ล่าสุด นายเจนวิทย์ วานิช นายสัตว์แพทย์ กลุ่มสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน เปิดเผยว่า โลมาฟันห่างได้ตายลงแล้ว เมื่อเช้าวันนี้ เพราะอาการป่วย สภาพร่างกายอ่อนแอ ผิวหนังย่น ถลอก และถ่ายบ่อย ทำให้เสียน้ำมาก เมื่อทีมแพทย์เดินทางมาถึง ก็พยายามให้ยาลดความเครียด ยาบรรเทาอาการสำลัก เพราะปกติของสัตว์ที่เกยตื้นจะมีปัญหาการหายใจ แต่ไม่สามารถรักษาได้จนกระทั่งช็อคตายลง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง