"วิทยา" เรียกร้องเปิดผลสอบ ผบช.ภาค 8 กรณีซื้อขายตำแหน่ง

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 60
19:55
491
Logo Thai PBS
"วิทยา" เรียกร้องเปิดผลสอบ ผบช.ภาค 8 กรณีซื้อขายตำแหน่ง
นายวิทยา แก้วภราดัย เรียกร้องให้เปิดเผยผลการสอบสวน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 หลังถูกย้ายไปประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีที่ออกมาเปิดเผยเรื่องการซื้อขายตำแหน่ง พร้อมเตรียมเปิดเผยการซื้อตำแหน่งในตำรวจภูธรภาคอื่นๆ ด้วย

วันนี้ (25 มิ.ย.2560) หลังจากกรณีนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิก สปท.และแกนนำ กปปส.ออกมาเปิดเผยเรื่องการซื้อขายตำแหน่งนายตำรวจ จนนำไปสู่คำสั่งย้าย พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 8 ล่าสุด นายวิทยาออกมาเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยผลสอบข้อเท็จจริง โดยระบุว่า การตั้งจเรตำรวจแห่งชาติ เข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริงในพื้นที่นั้น ขณะนี้ควรมีความคืบหน้า ซึ่งกรณีนี้ได้ให้ความเห็นกับพนักงานสอบสวนว่า ต้องสอบปากคำ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้ที่โยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จนถึงขณะนี้ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ได้สอบปากคำผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้วหรือไม่

นายวิทยา ยังบอกอีกว่า ตนเองพร้อมจะเปิดเผยการซื้อขายตำแหน่งในภาคอื่นๆ ต่อไป เพราะมีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันและจะเอารายละเอียดทั้งหมดมาแสดง โดยเห็นนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลหมดเวลาในการซื้อแล้วเรื่องการปฏิรูปตำรวจแล้ว จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งปฏิรูปตำรวจ หากไม่เช่นนั้นสิงหาคม-กันยายนที่จะถึงนี้ จะมีเรื่องนี้กลับมาอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง