รฟท.อนุญาตผู้รับเหมาเดินหน้าก่อสร้างรถไฟชานเมืองสีแดงต่อ

เศรษฐกิจ
26 มิ.ย. 60
10:16
246
Logo Thai PBS
รฟท.อนุญาตผู้รับเหมาเดินหน้าก่อสร้างรถไฟชานเมืองสีแดงต่อ
หลังสั่งให้หยุดการทำงานโครงเหล็กเลื่อนที่เกิดปัญหา เนื่องจากงชิ้นส่วนคานเหล็กในการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง หล่นลงมาเมื่อ 2 เดือนก่อน ล่าสุด รฟท.อนุญาตให้ผู้รับเหมาดำเนินการต่อแล้วในวันนี้ เนื่องจากได้มีการกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น

วันนี้ (26 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดอุบัติเหตุชิ้นส่วนคานเหล็กในการก่อสร้างรถไฟชานเมือง สายสีแดง หล่นลงมาทับคนงานเสียชีวิต 3 คน บริเวณหน้าโรงเรียนวัดดอนเมือง ถนนกำแพงเพชร 6 เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. ในฐานะเจ้าของโครงการ สั่งให้ผู้รับจ้างดำเนินการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด หยุดการดำเนินการในส่วนการทำงานของโครงเหล็กเลื่อน (launching truss)

คำสั่งดังกล่าว ระบุให้ปรับปรุงวิธีการทำงานและกำหนดมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติมให้มีความรัดกุมยิ่งขึ้น ซึ่งล่าสุด หลังได้ตรวจสอบแล้ว นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้(26 มิ.ย.) จะอนุญาตให้บริษัท อิตาเลียนไทยฯ เริ่มดำเนินงานระบบโครงเหล็กเลื่อนอีกครั้ง โดยทุกครั้งก่อนการเริ่มการทำงานก่อสร้างทุกงานของโครงการจะมีเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยของที่ปรึกษา และผู้รับจ้าง บริษัท อิตาเลียนไทยฯ ร่วมตรวจสอบความพร้อม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่สัญจรบริเวณพื้นที่โครงการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง