ชาวบ้านร้องเรียนถูกอดีต ผจก.ออมสิน หลอกกู้เงิน จ.นครราชสีมา

สังคม
26 มิ.ย. 60
12:13
1,322
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้องเรียนถูกอดีต ผจก.ออมสิน หลอกกู้เงิน จ.นครราชสีมา
ชาวบ้านใน จ.นครราชสีมา 9 คน ร้องเรียนถูกอดีตผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาครบุรี หลอกให้กู้เงินคนละ 5 แสนบาท ปรากฎมีหมายศาลถูกธนาคารออมสินฟ้องข้อหาผิดค้างชำระหนี้ ล่าสุด ผู้จัดการธนาคารคนดังกล่าวถูกให้ออกจากหน้าที่แล้ว

วันนี้ (26 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประสิทธิ์ สังข์สุข ระบุว่า ตนเองถูกธนาคารออมสินฟ้องข้อหาผิดค้างชำระหนี้และได้รับหมายศาลให้ไปศาลเพื่อไกล่เกลี่ยให้การและสืบพยานในวันที่ 17 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ในหมายศาลมีเนื้อหาว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ปี 2558 นายประสิทธิ์ได้ทำสัญญากู้ยืมเงินสินเชื่อที่ธนาคารออมสิน สาขา ครบุรี จำนวน 500,000 บาท และต้องชำระค่างวดละ 6,300 บาท เริ่มชำระตั้งแต่ พ.ค.ปี 2558 และต้องชำระหนี้ให้เสร็จภายในวันที่ 30 เม.ย.ปี 2568 ปรากฎว่า มีการผ่อนชำระหนี้เพียงบางส่วน จากนั้นก็ค้างชำระจนกระทั่งธนาคารออมสินฟ้องร้องดำเนินคดี

นายประสิทธิ์ สังข์สุข หนึ่งในผู้เสียหาย ให้ข้อมูลกับทีมข่าวสถานีประชาชน ไทยพีบีเอสว่า ที่ผ่านมาพยายามยื่นกู้กับธนาคารหลายแห่งเพื่อมาทำธุรกิจหลายครั้ง แต่ติดเครดิตบูโร จนนั้นเมื่อปี 2558 มีเพื่อนและผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาครบุรี ในขณะนั้น มาชักชวนให้กู้เงินจำนวน 500,000 บาท พร้อมกับอ้างว่า หากกู้เงินครั้งนี้จะเป็นการสร้างเครดิตและสามารถขอสินเชื่อกู้เงินกับธนาคารได้ในอนาคต จึงเชื่อใจยอมทำสัญญากู้เงิน กระทั่งเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับหมายศาลจังหวัดนครราชสีมา ถูกธนาคารออมสินฟ้องข้อหาผิดค้างชำระหนี้

ทีมข่าวสถานีประชาชน พร้อมประสานไปที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ เบื้องต้น มอบหมาย ให้ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายกิจการ สาขา5 ลงพื้นที่ธนาคารออมสิน สาขาครบุรี ร่วมกับทีมข่าว เบื้องต้น ชี้แจงอย่างไม่เป็นทางการว่า ทางธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่เพิ่งรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นจะประชุมหาทางแก้ไข ส่วนผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาครบุรี ที่กระทำผิด ปัจจุบันถูกให้ออกจากหน้าที่แล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง