เด็กหญิงเฝ้าศพข้ามวัน เขียนจดหมายตัดพ้อไม่รู้พ่อตาย

สังคม
27 มิ.ย. 60
10:52
1,009
Logo Thai PBS
เด็กหญิงเฝ้าศพข้ามวัน เขียนจดหมายตัดพ้อไม่รู้พ่อตาย
เด็กหญิงเขียนจดหมาย 3 ฉบับ ตัดพ้อพ่อไม่ดูแลลูก กระทั่งมารู้ว่าพ่อเสียชีวิตในห้องน้ำข้ามวัน

วันนี้ (27 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กหญิงอาทิตยา หงษ์ทวี หรือจ๋อมแจ๋ม วัย 9 ขวบ เขียนจดหมายตัดพ้อผู้เป็นพ่อว่า ไม่รักลูกทั้ง 3 คน และไม่ตื่นขึ้นมาสักที สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

เด็กหญิงอาทิตยาเขียนจดหมายดังกล่าวขึ้น หลังร่วมกับน้อง 2 คน พยายามปลุกนายพีระพันธ์ หงษ์ทวี ซึ่งเป็นพ่อ เนื่องจากคิดว่าหลับอยู่ในห้องน้ำภายในบ้านที่ อ.เซกา จ.บึงกาฬ แต่ผ่านไป 1 วันแล้วนายพีระพันธ์ไม่ยอมตื่น จนกระทั่งทราบว่าเสียชีวิต

เด็กหญิงอาทิตยา เล่าว่า พ่อกับแม่ของตนเองแยกทางกันเมื่อ 3 เดือนก่อน โดยพ่อเป็นผู้เลี้ยงดูลูก 3 คน ส่วนแม่นำน้องคนเล็กไปอยู่ด้วย หลังจากนั้นพ่อได้เพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกรามในบ่อซีเมนต์เพื่อจำหน่าย แต่กุ้งทยอยตาย จนเกิดความเครียดและดื่มเหล้าหนัก โดยมักจะไปอาเจียนในห้องน้ำเป็นประจำ ซึ่งก่อนเกิดเหตุพ่อเข้าไปอาเจียนและนอนในห้องน้ำ เมื่อจับดูที่ลำตัวก็พบว่าตัวเย็น จึงเอาผ้ามาห่มให้และนำน้ำวางไว้ จากนั้นตนเองพาน้องวัย 1 ขวบ และ 7 ขวบเข้านอน กระทั่งวันรุ่งขึ้นพบว่า พ่อยังไม่ตื่น ตนเองจึงเขียนจดหมาย 3 ฉบับ เพื่อตัดพ้อเพราะเห็นว่าพ่อไม่ยอมตื่นมาดูแล แต่ต่อมาได้สังเกตอาการและใช้นิ้วอังที่จมูก จึงรู้ว่าพ่อไม่หายใจและเสียชีวิตแล้ว ขณะที่แม่ค้าไก่ย่างและชาวบ้านเข้ามาช่วยดูแลเรื่องการจัดการศพ


ส่วนนางสัน หงษ์ทวี ภรรยาที่ทราบข่าวการเสียชีวิต ได้กลับมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพและหลังจากเสร็จงานจะหารือกับญาติว่าจะเลี้ยงดูลูกทั้ง 4 คนต่อไปอย่างไร

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง