พบหมอนตลาดนัด ยัดไส้เศษผ้าอ้อมสำเร็จรูป-ผ้าอนามัย

สังคม
27 มิ.ย. 60
19:07
1,605
Logo Thai PBS
พบหมอนตลาดนัด ยัดไส้เศษผ้าอ้อมสำเร็จรูป-ผ้าอนามัย
แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซื้อหมอนจากตลาดนัด ราคาใบละ 50 บาท พบไส้หมอนเป็นเศษผ้าอ้อมสำเร็จรูปของเด็กและเศษผ้าอนามัย เผยไม่สบายใจเพราะไม่รู้ว่าเศษ ผ้าอ้อมสำเร็จรูปและเศษผ้าอนามัยผ่านการใช้งานหรือยัง เตือนประชาชนอย่าเห็นแก่ของราคาถูก

วันนี้ (27 มิ.ย.2560) นางสาวชาลิณี ช่างเหลา แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมญาติ ตัดสินใจฉีกหมอนใบใหม่เพื่อพิสูจน์ต่อหน้าผู้สื่อข่าว หลังจากเป็นผู้โพสในสื่อสังคมออนไลน์ว่า หมอนที่ใช้มานานมีการยัดไส้ด้วยผ้าอ้อมสำเร็จรูปและเศษผ้าอนามัย ซึ่งก็ปรากฏว่าหมอนใบใหม่ที่ฉีกพบเศษผ้าอ้อมสำเร็จรูป เศษนุ่น และเศษผ้าอนามัย ปะปนอยู่ในไส้เช่นเดียวกับหมอนใบแรก

 

 

นายเนรมิต มาลัยวงษ์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อสองปีที่ผ่านมาได้ไปซื้อหมอนที่ตลาดนัดแห่งหนึ่ง ใน อ.ศรีราชา ราคาใบละ 50 บาท จำนวน 4 ใบ แต่ใช้ไปนานๆ หมอนเริ่มแข็ง มีรอยปริแตก และเห็นเศษไส้หมอนผิดปกติ จึงล้วงออกมาดูพบเป็นเศษผ้าอ้อมสำเร็จรูป เมื่อนำไส้หมอนออกมาทั้งหมด พบมีเศษผ้าอนามัยรวมอยู่ด้วย ทำให้รู้สึกไม่สบายใจว่า ทั้งเศษผ้าอ้อมสำเร็จรูปและเศษผ้าอนามัย เคยผ่านการใช้งานมาหรือยัง

“บางคนคิดว่าการที่เราใช้เงินอย่างประหยัด โดยที่ซื้อของถูกๆ เราซื้อมาอันละไม่ถึงร้อย แต่คุณไม่รู้หรอกว่าข้างในคืออะไร มันก็คือผ้าอ้อมสำเร็จรูปดีๆนี่เอง” นายเนรมิต 

 

 

ผู้เสียหายฝากเตือนประชาชนทั่วไปที่ซื้อหมอน หรือสินค้าประเภทนี้ ควรตรวจเช็คและสอบถามผู้ขายให้ดี อย่าเห็นแก่ของราคาถูก เพราะอาจจะไม่ได้ของที่มีคุณภาพอย่างที่คิดก็เป็นได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง