เปิดใจพ่อแม่ "น้องธันย์" จากเหตุรถไฟทับจนถูกตัดขา

สังคม
27 มิ.ย. 60
19:48
1,579
Logo Thai PBS
เปิดใจพ่อแม่ "น้องธันย์" จากเหตุรถไฟทับจนถูกตัดขา
เปิดใจพ่อแม่น้องธันย์จากเหตุรถไฟฟ้าทับขาขาดทั้ง 2 ข้างที่สิงคโปร์ ได้เข้าทำงานที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งแล้ว น้องธันย์เคยพูดว่าถ้าเราไม่เป็นเราก็ไม่รู้ในสิ่งที่เป็น แต่พอเรารู้ในสิ่งที่คนอื่นเป็น เราก็ช่วยสร้างกำลังใจและมาตีแผ่ให้ทุกคนยอมรับในสภาพเป็นจริงได้

วันนี้ (27 มิ.ย.2560) นายกิตติ์ธเนศ เป็นเอกชนะศักดิ์ พร้อมด้วย นางพิมพ์ณดา เจ้าของร้านตรังสแควร์ หน้าตลาดสดเทศบาลนครตรัง ซึ่งเป็นบิดามารดาของ น.ส.ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือน้องธันย์ ผู้ประสบอุบัติเหตุรถไฟฟ้าทับขาทั้ง 2 ข้างที่ประเทศสิงคโปร์ ขณะอายุเพียง 14 ปี จนต้องถูกตัดขา แต่น้องธันย์ยังสามารถก้าวข้ามความเจ็บปวด มีความสดใส มองโลกในแง่ดี และใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นปกติอีกครั้ง

นายกิตติ์ธเนศ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะ จะรับน้องธันย์เข้าทำงาน โดยจะให้เงินเดือนสูงถึงเดือนละ 1 ล้านบาท เป็นความจริง และต้องขอขอบคุณทางโรงพยาบาล รวมถึงคณะกรรมการที่ให้โอกาส ทราบผลเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน และวันที่ 25 มิถุนายน น้องธันย์ได้เดินทางไปเรียนซัมเมอร์ต่อที่ประเทศแคนาดา และจะเริ่มทำงานกับทางโรงพยาบาลในวันที่ 16 สิงหาคมนี้

บิดาและมารดาน้องธันย์ยังบอกว่า เมื่อลูกสาวกลับมาจะต้องตระเวนเยี่ยมขอบคุณสื่อ เพราะทางสื่อให้ความสนใจ และส่วนตัวของน้องธันย์ จะกลับมาให้สัมภาษณ์สื่อด้วยตัวเองอีกครั้ง หลังจากวันที่ 7 สิงหาคม ส่วนเป้าหมายของน้องธันย์ จะเน้นการเรียนเป็นหลัก ซึ่งหลังจากจบปริญญาตรี ก็จะต่อปริญญาโท ปริญญาเอก ด้านจิตวิทยา จุดมุ่งหมายสำคัญของน้องธันย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง