ซีเกมส์วุ่น มาเลเซียขอเลือกสาย "ฟุตบอล-วอลเลย์บอล-ฟุตซอล"

กีฬา
28 มิ.ย. 60
07:05
1,571
Logo Thai PBS
ซีเกมส์วุ่น มาเลเซียขอเลือกสาย "ฟุตบอล-วอลเลย์บอล-ฟุตซอล"
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯยังมั่นใจ ทีมชาติไทยจะป้องกันเหรียญทองซีเกมส์อีกสมัย แม้ เจ้าภาพ มาเลเซีย จะขอเลือกสายการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายชนิดกีฬาทั้ง ฟุตซอล และ วอลเลย์บอล ที่เจ้าภาพขอเลือกสายการแข่งขันเพื่อโอกาสคว้าเหรียญรางวัล

วานนี้ (28 มิ.ย.2560) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยยังมั่นใจว่า ทีมชาติไทยจะป้องกันเหรียญทองซีเกมส์อีกสมัย แม้ เจ้าภาพมาเลเซียจะขอเลือกสายการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายชนิดกีฬาทั้ง ฟุตซอล และวอลเลย์บอล ที่เจ้าภาพขอเลือกสายการแข่งขันเพื่อโอกาสคว้าเหรียญรางวัล

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เชื่อว่าการที่ มาเลเซีย ขอเลือกสายฟุตบอลในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ จะไม่กระทบกับการป้องกันเหรียญทองของนักเตะทีมชาติไทย เนื่องจากมีการเตรียมทีมที่ดีพร้อมยอมรับว่ากีฬาซีเกมส์ เจ้าภาพมีสิทธิ์ออกกฏต่างๆ เพราะไม่ใช่รายการของฟีฟ่า

ขณะเดียวกันมาเลเซีย ได้ประกาศกฏกติกา และวิธีการจับสลากแบ่งสายของแต่ละชนิดกีฬา ปรากฏว่า นอกจากฟุตบอลแล้ว ฟุตซอล กับ วอลเลย์บอล ทางเจ้าภาพ มาเลเซีย มีสิทธิ์ที่จะเลือกอยู่ในสาย A หรือ B ก็ได้ การจับสลากที่ไม่เป็นธรรมนี้ทำให้หลายชาติไม่พอใจโดยมีรายงานว่า เวียดนาม ได้ส่งหนังสือร้องเรียนไปยังคณะกรรมการโอลิมปิก ที่ทำหน้าที่จัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง