ปตท.ซ่อมท่อก๊าซกลางทะเล กระทบผู้ใช้รถ NGV ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 60
19:09
725
Logo Thai PBS
ปตท.ซ่อมท่อก๊าซกลางทะเล กระทบผู้ใช้รถ NGV ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้
การซ่อมแซมท่อก๊าซกลางทะเลของบริษัท ปตท.ทำให้ปริมาณก๊าซเอ็นจีในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ต้องลดลง กระทบผู้ใช้รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงชนิดนี้ โดยเฉพาะรถโดยสารสาธารณะที่หลายคัน ต้องไปรอเข้าคิวเติม NGV กันข้ามคืน

วันนี้ (28 มิ.ย.2560) รถตู้โดยสาสาธารณะประมาณ 150 คัน ต้องเข้าคิวรอ เพื่อรอเติมก๊าซเอ็นจีวีที่สถานบริการใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภายหลังบริษัท ปตท.ต้องดำเนินการซ่อมแซมท่อก๊าซ จากแท่นขุดเจาะกลางทะเล ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณก๊าซชนิดนี้สำหรับจำหน่ายลดลงใน 4 จังหวัด คือสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา และปัตตานี

สำหรับ จ.สงขลา มีปั๊มที่บริการเติมก๊าซเอ็นจีวี 2 แห่ง จากทั้งหมด 5 แห่ง ซึ่งทั้ง 2 แห่ง มีปริมาณก๊าซจำกัด ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะรถตู้โดยสารและรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้เชื้อเพลิงชนิดนี้เป็นหลัก ทำให้บางคันต้องมารอคิวข้ามวัน

แหล่งข่าวจาก บริษัท ปตท.ระบุว่า ขณะนี้ มีก๊าซเอ็นจีวีจำหน่ายในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้เฉลี่ยวันละ 32 ตัน จากปริมาณใช้จริงวันละ 140 ตัน ทำให้ต้องนำก๊าซจาก จ.ราชบุรี มาจำหน่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จนกว่าการซ่อมแซมบริเวณแท่นขุดเจาะแล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ส่วนสถานีบริการก๊าซเอ็นจีวีที่เปิดให้บริการจะเน้นให้บริการรถตู้โดยสาร สำหรับรถยนต์ส่วนตัว ได้ขอความร่วมมือให้ไปใช้น้ำมันแทนชั่วคราว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง