"ศานิตย์" พบอธิบดีกรมโรงงาน ขอข้อมูลคดีตกบ่อน้ำเสีย

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 60
19:32
189
Logo Thai PBS
"ศานิตย์" พบอธิบดีกรมโรงงาน ขอข้อมูลคดีตกบ่อน้ำเสีย
พล.ต.ท.ศานิตย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าพบอธิบดีกรมโรงงานฯ เพื่อขอข้อมูลนำไปประกอบคดีที่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุตกบ่อบำบัดน้ำเสีย 5 คน ภายในบริษัท ซีพีเอฟ

วันนี้(28มิ.ย.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมตำรวจ นคร บาลบางนา ที่รับผิดชอบคดีนิสิตฝึกงานและคนงาน เสียชีวิตรวม 5 คน จากอุบัติเหตุตกบ่อบำบัดน้ำเสียภายในบริษัทซีพีเอฟ(ประเทศไทย)จำกัด มหาชน เข้าพบนายมงคล พฤกษ์วัฒนา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อสอบถามข้อมูลไปประกอบสำนวนคดี

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาลบางนา ในการสอบถามข้อมูล จากอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี ส่วนจะมีการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มหรือไม่ เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการ

ขณะที่อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ยืนยันว่า สั่งระงับการใช้งานระบบบ่อบำบัดน้ำเสียของบริษัทนี้ไปแล้ว ส่วนคดีได้ให้ข้อมูลกับตำรวจที่ยังสงสัยในข้อกฏหมายทั้งทางแพ่ง และอาญาที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้

แต่ในส่วนของความประมาทต้องพิจารณาทั้งสองส่วนว่า เกิดจากความประมาท ความปลอด ภัยของโรงงาน หรือ เกิดจากอุบัติของนิสิตที่พลัดตกลงไปในบ่อ ซึ่งในส่วนนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการสืบสวนขยายผล และยืนยันว่าแม้บริษัทนี้จะมีชื่อเสียง แต่คงไม่มีอิทธิพลต่อการให้ข้อมูลข้อเท็จจริงให้ปรากฏต่อสังคม

สำหรับคดีนี้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับนายปรีชา ตามพร หัวหน้าส่วนดูแลบ่อบำบัด แล้ว 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง