พบแหล่งท่องเที่ยวใหม่ "ถ้ำหินงอกหินย้อย" จ.พะเยา

ไลฟ์สไตล์
29 มิ.ย. 60
06:43
2,395
Logo Thai PBS
พบแหล่งท่องเที่ยวใหม่ "ถ้ำหินงอกหินย้อย" จ.พะเยา
นักท่องเที่ยวและชาวบ้านเข้าชม "ถ้ำหลวง" ถ้ำหินงอกหินย้อยขนาดใหญ่แห่งใหม่ใน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา มี 5 ห้อง รองรับ 400 คน ขณะที่จังหวัดพะเยาเตรียมส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่

วันนี้ (29 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวและชาวบ้านในชุมชนเข้าเที่ยวชม "ถ้ำหลวง" หรือถ้ำสองพี่น้อง ในหมู่บ้านปางงุ้น ต.หนองหล่ม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ ที่กำลังเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว หลังมีการเผยแพร่ข้อมูลความงดงามของถ้ำแห่งนี้ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

สำหรับเส้นทางการเดินทางไปยังถ้ำหลวง เริ่มต้นโรงเรียนบ้านปางงุ้น เดินขึ้นเนินเขาระยะทาง 1 กิโลเมตร สภาพเส้นทางไม่สูงชันมากนักและสามารถแวะชมธรรมชาติที่สวยงามตลอดเส้นทาง เมื่อถึงบริเวณถ้ำหลวง พบว่ามีสภาพอากาศค่อนข้างเย็นและเงียบสงบ ภายในถ้ำมีขนาดกว้างใหญ่คล้ายห้องโถง 5 ห้อง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 400 คน ส่วนที่บริเวณผนังถ้ำมีหินงอก หินย้อยที่สวยงามมาก ส่งประกายแวววาวระยิบระยับ สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นิคม อำพุธ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.หนองหล่ม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา บอกว่า ถ้ำแห่งนี้ยังเป็นที่ปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ ขณะที่ทางจังหวัดพะเยาเตรียมส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเร็วๆ นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง