ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็ก 5 คนอยู่ตามลำพัง จ.บุรีรัมย์

ภูมิภาค
29 มิ.ย. 60
06:54
2,603
Logo Thai PBS
ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็ก 5 คนอยู่ตามลำพัง จ.บุรีรัมย์
หลายภาคส่วนเข้าช่วยเหลือเด็ก 5 คน ที่อาศัยบ้านเช่าในจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมประสานหาที่อยู่และสถานศึกษาใหม่ พร้อมปิดบัญชีรับบริจาค หลังมียอดเงินกว่า 500,000 บาท

วานนี้ (28 มิ.ย.2560) นายอำเภอบ้านกรวดและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ เข้าเยี่ยมพี่น้อง 5 คน อายุระหว่าง 2-13 ปี ที่อาศัยในบ้านเช่า หมู่บ้านสายโท 1 ใต้ ต.ปราสาท อ.บ้านกรวด โดยไม่มีผู้ปกครองดูแลมานานเกือบ 1 ปี เนื่องจากพ่อ-แม่แยกทางกัน และแม่ต้องตระเวนรับจ้างตัดอ้อยในจังหวัดต่างๆ เพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย

จากการหารือร่วมกันระหว่างตัวแทนอำเภอและคณะกรรมการหมู่บ้านเห็นชอบให้มีการตั้งคณะทำงานพิจารณาให้ความช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยและการศึกษาของเด็กทั้ง 5 คน เพื่อให้เด็กได้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และตั้งคณะกรรมการดูแลการเบิก-จ่ายเงินบริจาคกว่า 55,000 บาทเพื่อให้เกิดประโยชน์ตามจุดประสงค์ของผู้บริจาค

กรรมการหมู่บ้าน เปิดเผยว่า หลังจากเรื่องราวของเด็กทั้ง 5 คน ถูกเผยแพร่ผ่านทางสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ ก็มีผู้ร่วมบริจาคจำนวนมาก คณะกรรมการจึงได้หารือให้ปิดบัญชีรับบริจาคเพราะยอดเงินมากพอ สำหรับค่าใช้จ่ายและค่าเล่าเรียนของเด็กๆ แล้ว ส่วนเรื่องที่อยู่อาศัยขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกัน พร้อมขอบคุณผู้บริจาคทุกคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง