ตร.ส่งเด็กฝรั่งเศสถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศไปพบแพทย์ รพ.ตำรวจ

อาชญากรรม
29 มิ.ย. 60
18:11
2,681
Logo Thai PBS
ตร.ส่งเด็กฝรั่งเศสถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศไปพบแพทย์ รพ.ตำรวจ
กรณีชาวฝรั่งเศสมาร้องเรียนขอให้ไทยพีบีเอสช่วยเหลือลูก 2 คนที่ถูกพ่อเลี้ยง ซึ่งเป็นชาวอังกฤษล่วงละเมิดทางเพศ ล่าสุด ตำรวจได้นำเด็กไปตรวจร่างกายและพบนักจิตวิทยาแล้ว แต่พ่อของเด็กก็ยังกังวลถึงกระบวนการยุติธรรมที่ล่าช้าจะทำให้ไม่สามารถเอาผิดผู้กระทำความผิดได้

วันนี้ (29 มิ.ย.2560) เมื่อช่วงเช้า ชายชาวฝรั่งเศสนำลูกชาย วัย 5 ปี และลูกสาว วัย 8 ปี ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศจากพ่อเลี้ยงชาวอังกฤษ เข้าพบเจ้าหน้าที่และนักจิตวิทยาที่ศูนย์พึ่งได้ โรงพยาบาลตำรวจ หลังพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ส่งตัวให้สอบปากคำเพื่อประกอบการพิจารณาคดี โดยนักจิตวิทยาและเจ้าหน้าที่ศูนย์พึ่งได้ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการบันทึกคำให้การของเด็กทั้ง 2 คน จากนั้นจะส่งบันทึกคำให้การไปยังพนักงานสอบสวน

พ่อของเด็ก บอกว่า กระบวนการต่อจากนี้จะเข้ายื่นเรื่องกับอัยการแขวงพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการให้สอบสวนเพิ่มเติมครอบคลุมคดีข่มขืนกระทำชำเราด้วย เพราะก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนส่งสำนวนฟ้องเฉพาะคดีกระทำอนาจาร

สำหรับคดีนี้พ่อชาวฝรั่งเศสได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา วันที่ 21 มีนาคม 2560 ในคดีกระทำอนาจารและแจ้งความเพิ่มเติมคดีถูกข่มขืนในเวลาต่อมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง