ชาวบ้านย่านใกล้เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่มีน้ำประปาใช้มากว่า 30 ปี

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 60
06:30
863
Logo Thai PBS
ชาวบ้านย่านใกล้เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่มีน้ำประปาใช้มากว่า 30 ปี
ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เขตกลางเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่มีน้ำประปาใช้มากว่า 30ปี เดือดร้อนกว่า 10 ชีวิต โดยหนึ่งในชาวบ้านที่เดือดร้อนบอกว่าปัจจุบันต้องเจาะน้ำบาดาล ใช้เพื่อบรรเทา ความเดือดร้อน

วานนี้ (29 มิ.ย.2560) ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณซอยเทพประสิทธิ์ 11 ถนนเทพประสิทธิ์ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบมีชาวบ้านกว่า 10 ชีวิต ไม่มีน้ำประปาใช้ทั้งที่อยู่ในย่านใกล้กลางเมืองพัทยา

นางอรทัย ผิวอ้วน อายุ 32 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากบ้านไม่มีน้ำประปาใช้มานานกว่า 30 ปี เล่าว่า ปัจจุบันต้องลงทุนขุดบ่อน้ำบาดาลใช้ ทำให้น้ำที่ใช้เป็นสีน้ำตาลและมีสีขุ่นมัวคล้ายสีสนิมซึ่งไม่สะอาดหนัก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือเพื่อ

ด้านนายสุทัศน์ นุชปาน หัวหน้างานบริการและควบคุมน้ำเสียการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา (ขั้นพิเศษ) ระบุว่า บ้านที่เดือดร้อนดังกล่าวน่าจะอยู่ในเขตขยายน้ำประปา จึงต้องมีค่าใช้จ่ายในการต่อน้ำประปา เข้าไปในราคาเมตรละ 5 บาท ซึ่งหากไม่สามารถจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวได้ สามารถให้ผู้ใหญ่บ้านทำเรื่องไปยังเมืองพัทยาหรือเขตปกครองเพื่อเสนอต่อไปยังการประปาในการขออนุเคาระห์การต่อน้ำประปาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง