แม่สาวเบลเยียม ไม่เชื่อลูกผูกคอตายที่เกาะเต่า

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 60
09:54
612
Logo Thai PBS
แม่สาวเบลเยียม ไม่เชื่อลูกผูกคอตายที่เกาะเต่า
พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรย่อยเกาะเต่า ยืนยันนักท่องเที่ยวเบลเยียมผูกคอตัวเองเสียชีวิต พบศพเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะที่มารดาผู้เสียชีวิต ไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เรียกร้องผู้เห็นเหตุการณ์ส่งข้อมูล

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ นำเสนอข่าวการเสียชีวิตของ น.ส.เอลิส ดัลเลอมาเน อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม บนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

วันที่ 29 มิ.ย.2560 พ.ต.ท.โชคชัย สุทธิเมฆ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรย่อยเกาะเต่า เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเสียชีวิตบนเกาะเต่าจริง โดยตำรวจรับแจ้งเหตุพบศพเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา พบผูกคอตัวเองด้วยเชือกกับต้นไม้ และคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 5-6 วัน ก่อนจะมีผู้พบศพ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่นำศพส่งไปยังสถาบันนิติเวชเพื่อตรวจพิสูจน์หาสาเหตุ ซึ่งได้รับการยืนยันตรงกันว่า เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจด้วยการผูกคอ จากนั้นได้ประสานสถานทูตประเทศเบลเยียม และมารดาของผู้เสียชีวิต พร้อมสอบปากคำเพื่อเป็นข้อมูลทางคดี

จากการสืบสวนทราบว่า น.ส.เอลิส เข้าพักที่อ่าวแม่หาด หมู่ 3 ต.เกาะเต่า กระทั่งวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ซื้อตั๋วเรือโดยสารไปยัง จ.ชุมพร แต่ไม่ได้เดินทาง กระทั่งพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่มารดาของผู้เสียชีวิตโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นลูกสาวตนเองและไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจาก น.ส.เอลิส เตรียมที่จะเดินทางไปกรุงเทพฯ พร้อมเรียกร้องให้ผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งข้อมูลเรื่องนี้มาให้ทราบ ขณะนี้การสืบสวนของตำรวจยังไม่แล้วเสร็จ และตนเองยังคงรอผลการชันสูตรศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง