คุมเข้มจังหวัดชายแดนใต้ หลังวิสามัญฆาตกรรมแนวร่วมก่อความไม่สงบ

ภูมิภาค
1 ก.ค. 60
11:08
806
Logo Thai PBS
คุมเข้มจังหวัดชายแดนใต้ หลังวิสามัญฆาตกรรมแนวร่วมก่อความไม่สงบ
หน่วยงานความมั่นคง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังวิสามัญฆาตกรรมกลุ่มแนวร่วมฯ 1 คน ที่ อ.รามัน จ.ยะลา

วันนี้ (1 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.ยะลา เข้าตรวจหมู่บ้านมาแฮ ต.บือมัง อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่ม หลังทหารพรานชุดเฉพาะกิจที่ 41 อำเภอรามัน วิสามัญฆากรรมนายลุกมาน มะติง แนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เสียชีวิต เมื่อคืนที่ผ่านมา

หน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบที่เข้าหลบซ่อนตัวในหมู่บ้านดังกล่าว จึงได้เข้าตรวจค้น แต่นายลุกมานใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะและวิสามัญฆาตกรรมนายลุกมาน จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบนายลุกมาน มีหมายจับคดี ป.วิอาญา และคดีความมั่นคง 5 คดี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง จ.ปัตตานี เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะและบุคคลตามเป้าหมาย ป้องกันการลอบสร้างสถานการณ์ความรุนแรงเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังเหตุวิสามัญฆาตกรรมนายลุกมาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง