ย้าย 3 สายตรวจสภ.แม่สอด เซ่นคลิปเรียกเงินแรงงานเมียนมา

ภูมิภาค
1 ก.ค. 60
18:24
2,373
Logo Thai PBS
ย้าย 3 สายตรวจสภ.แม่สอด เซ่นคลิปเรียกเงินแรงงานเมียนมา
ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จ.ตาก สั่งย้ายตำรวจชุดสายตรวจ 3 นาย ประจำการที่จุดนั่งเวรยามริมถนนสายแม่สอดแทน หลังปรากฎในคลิปเรียกรับเงินแรงงานเมียนมา ว่อนโซเชียล คาดผลสอบข้อเท็จจริงจบพรุ่งนี้ (2ก.ค.)

วันนี้ (1 ก.ค.2560) พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า ขณะนี้ได้ย้ายตำรวจชุดสายตรวจ สภ.แม่สอด 3 นายคือ ด.ต.ณรงค์ศักดิ์ ทิพย์ปัญ ญา ด.ต.ธานินทร์ อุ่นใจ และ จสต.ภานุวัฒน์ แก้วคร่ำทองไปปฏิบัติหน้าที่บริเวณเส้นทางสายแม่สอด - ริมเมย เขต ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

หลังจากเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมามีคลิปเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ จากแกนนำกลุ่มองค์กรช่วยเหลือแรงงานเมียนมา เผยแพร่คลิปภาพที่อ้างว่า เป็นภาพตำรวจตั้งด่านลอย ตรวจเอกสารแรงงานชาวเมียนมา ที่สถานีขนส่งแม่สอด และ เรียกรับเงินจากแรงงานที่กำลังเดินทางกลับประเทศเมียนมา เนื่องจากมีเอกสารไม่ครบ และ ขาดต่อวีซ่าแม้การตรวจสอบเบื้องต้นจะพบว่าเป็นการตรวจตามปกติก็ตาม

เบื้องต้นเรียกตำรวจที่อยู่ในคลิบทั้ง 3 นายไปสอบปากคำแล้ว แต่ทางตำรวจอ้างว่า ปฏิบิตหน้าที่ตามปกติ และได้เรียกแรงงานเมียนมา ไปตรวสอบเอกสารคนเข้าเมืองจริง เมื่อไม่ผิดกฏหมาย ก็ได้ปล่อยตัวไป

สำหรับ การตั้งกรรมการสอบนั้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม จึงมีคำสั่งย้ายตำรวจทั้ง 3 นายจากสายตรวจมาประจำจุกนั่งเวรยามที่ สภ.แม่สอด โดยจะสรุปผลการสอบข้อเท็จจริงในวันที่ 2 ก.ค.นี้หากมีความผิดก็จะดำเนินคดี และวินัยตามกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง