เกิดเหตุกราดยิงในผับที่สหรัฐฯ บาดเจ็บ 28 คน

ต่างประเทศ
2 ก.ค. 60
12:33
225
Logo Thai PBS
เกิดเหตุกราดยิงในผับที่สหรัฐฯ บาดเจ็บ 28 คน
เกิดเหตุกราดยิงขึ้นภายในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้บาดเจ็บเกือบ 30 คน เบื้องต้นตำรวจระบุฃเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่สถานการณ์ก่อการร้าย

วันนี้ ( 2 ก.ค.2560 ) เกิดเหตุกราดยิงขึ้นภายในผับในเมืองลิตเติ้ลร็อค เมืองเอกของรัฐอาร์คันซอ ของสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยตำรวจเปิดเผยว่า มีผู้บาดเจ็บ 28 คน ในจำนวนนี้ 2 คนมีอาการสาหัส นอกจากนี้ ยังมีอีก 3 คนที่ได้รับเจ็บจากการเหยียบกันระหว่างหลบหนีออกจากสถานที่ขณะเกิดเหตุ

ผู้อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า การยิงเกิดขึ้นขณะกำลังมีการแสดงของวงดนตรี ซึ่งเมื่อเสียงปืนนัดแรกดังขึ้นทุกคนในผับต่างก็หมอบลงกับพื้น จากนั้นการยิงก็เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมแล้วอย่างน้อยก็ประมาณ 50 นัด

ตำรวจเปิด เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การก่อการร้ายและไม่ได้มีการวางแผนล่วงหน้า เบื้องต้นคาดน่าจะเป็นความขัดแย้งกันระหว่างกลุ่มบุคคลที่เป็นปรปักษ์กันมากกว่า

ด้านสำนักงานสุราบุหรี่ อาวุธปืนและวัตถุระเบิดของสหรัฐฯ จะเข้ามาสนับสนุนตำรวจท้องที่เมืองลิตเติ้ลร็อค เพื่อช่วยสอบสวนเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นนี้ ขณะที่นายกเทศมนตรีของเมืองก็เตรียมสั่งปิดผับที่เกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง