กอ.รมน.ภาค 4 สน.ปฏิเสธข่าวใช้กฎอัยการศึก อ.ทุ่งยางแดง

ภูมิภาค
2 ก.ค. 60
18:21
458
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ภาค 4 สน.ปฏิเสธข่าวใช้กฎอัยการศึก อ.ทุ่งยางแดง
กอ.รมน.ภาค4 สน.แถลงข่าวชี้แจงกรณีมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าว ว่าจะมีการบังคับใช้กฏอัยการศึกษา ตรวจค้นบ้านทุกหลังบ้านอำเภอทุ่งยางแดง รวมถึงควบคุมตัวผู้ที่รวมกลุ่มเกิน 3 คน ไปสอบสวน ว่าไม่เป็นความจริง

จากกรณีที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้มีการบังคับใช้กฎอัยการศึก เป็นเวลา 1 เดือน โดยจะมีการปิดล้อมตรวจค้นบ้านทุกหลัง ตลอดจนห้ามประชาชน รวมตัวเกิน 3 คน หากมีการรวมตัวจะถูกจับกุม และสอบสวนนั้น ล่าสุดทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน. ภาค 4 ( ส่วนหน้า) โดย พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี และ พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน. ออกชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่ได้มีการใช้กฎอัยการศึก ในการตรวจค้นบ้านทุกหลัง และไม่ได้มีการจับกุมบุคคลที่รวมตัวกันเกินสามคนขึ้นไปมาสอบสวนแต่อย่างใด

นอกจากนี้ในห่วงที่ผ่านมา หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเพื่อให้ประชาชนที่มีอาวุธอยู่ในความครอบครองทั้งถูกและไม่ถูกกฎหมายได้นำมารายงานกับทางราชการ ณ ที่ทำการทางยุทธวิธี ของ หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ซึ่งตั้งอยู่ที่หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25 อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี ภายในวันที่ 1 ถึง 3 กรกฎาคมนี้ หากเกินกำหนด จะถูกดำเนินการตามกฎหมายโดยเด็ดขาด ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปเพื่อป้องกันไม่ให้มีการก่อเหตุร้ายในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง