"สหพัฒน์ฯ" มั่นใจกำลังซื้อฟื้นตัวช่วงครึ่งปีหลัง

เศรษฐกิจ
2 ก.ค. 60
18:50
531
Logo Thai PBS
 "สหพัฒน์ฯ"  มั่นใจกำลังซื้อฟื้นตัวช่วงครึ่งปีหลัง
เครือสหพัฒน์ฯ มั่นใจกำลังซื้อจะฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และยืนยันว่าราคาสินค้าแนวโน้มยังคงทรงตัวตามต้นทุน ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงระมัดระวังการจับจ่าย

สินค้าอุปโภค-บริโภค ภายในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้ง 21 ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก อย่างไรก็ตามแม้สินค้าจะลดราคาตั้งแต่ร้อยละ 30-80 มาให้ประชาชนได้เลือกซื้อ เพื่อเป็นการช่วยเหลือค่าครองชีพของประชาชน แต่ประชาชนบางส่วนบอกว่า ได้ตั้งงบประมาณในการซื้อสินค้าและเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็นก่อน

ขณะที่นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าประชาชนจะยังคงชะลอการใช้จ่ายช่วงนี้ แต่เชื่อว่าในช่วงครึ่งหลังของปีกำลังซื้อจากภาคประชาชนจะฟื้นตัวดีขึ้น ซึ่งจะมีปัจจัยมาจากเศษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวดีขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจของไทยโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ส่วนทิศทางราคาสินค้ายืนยันว่า จะทรงตัวต่อไปจนถึงสิ้นปีเพราะไม่เห็นสัญญาณที่จะส่งผลให้ราคาสินค้าปรับเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะต้นทุนจากราคาน้ำมันที่ไม่ได้สูงขึ้นมาก ประกอบกับเศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่ดีนัก เชื่อว่าผู้ประกอบจะไม่ปรับขึ้นราคาแน่นอนและไม่ได้มีการปรับลดขนาดสินค้าลง แต่ยังติดตามปัจจัยเสี่ยงจากภายนอกประเทศที่จะกระทบการเติบโตเศรษฐกิจไทยและกำลังซื้อของไทยด้วย

ขณะเดียวกัน เครือสหพัฒน์ฯ ได้ปรับธุรกิจเข้าสู่อีคอมเมิร์ซ โดยขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคและมองว่า แนวทางการจัดเก็บภาษีธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ของภาครัฐ ถือเป็นขั้นตอนปกติเพราะธุรกิจออนไลน์เติบโตมากขึ้นแต่มีธุรกิจรายเล็กๆ ที่ไม่ได้เสียภาษีเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทก็ปรับตัวตาม แต่จะกำหนดเท่าใดตามขนาดธุรกิจ คงเป็นเรื่องของนโยบายของภาครัฐ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง