หญิง 19 รับกุเรื่อง ถูกแท็กซี่ชิงทรัพย์-ลวนลาม หวังหาเงินช่วยมารดา

อาชญากรรม
3 ก.ค. 60
06:14
286
Logo Thai PBS
หญิง 19 รับกุเรื่อง ถูกแท็กซี่ชิงทรัพย์-ลวนลาม หวังหาเงินช่วยมารดา
หญิงอายุ 19 ปี ยอมรับสร้างเรื่องขึ้นมาเองว่า ถูกคนขับรถแท็กซี่พยายามลวนลาม และชิงเงินกว่า 2,000 บาท ขณะที่เดินทางไปสถานีขนส่งหมอชิต

นายสมชาญ ธีระสมบูรณ์ คนขับรถแท็กซี่สีเขียว ทะเบียน ทศ 6240 กรุงเทพมหานคร นำรถแท็กซี่ให้ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางเขนตรวจสอบ พร้อมกับให้การถึงเหตุการณ์ตามที่หญิงอายุ 19 ปี อ้างว่าขึ้นรถคันดังกล่าวแล้วถูกชิงทรัพย์เงินสดไป 2,350 บาท และถูกพยายามลวนลาม ขณะที่โดยสารรถมาจากย่านสายไหม เพื่อให้ไปส่งที่สถานีขนส่งหมอชิต ซึ่งนายสมชาญ ปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ และในวันเกิดเหตุได้ขับรถอยู่ย่านรังสิต และไม่ได้รับผู้โดยสารคนนี้

ขณะที่ หญิงคนดังกล่าว ยอมรับว่าเหตุดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง เป็นเรื่องที่สร้างขึ้นมาและก่อนหน้านี้ได้เข้ามากรุงเทพฯเพื่อสอบและพักอยู่ย่านจรัญสนิทวงศ์ ไม่ได้อยู่ย่านสายไหม และอ้างว่าที่ทำไปเพื่อจะหาเงินไปช่วยมารดาใช้หนี้ที่กู้มากับธนาคาร

หลังเกิดเหตุการณ์ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตลอดเส้นทางตามที่หญิงคนดังกล่าวอ้างถึง แต่ก็ไม่พบเหตุการณ์ดังกล่าว ประกอบกับการติดตามตัวคนขับแท็กซี่ ก็ให้การไม่สอดคล้องกับที่แจ้งความไว้ จนสุดท้ายหญิงคนนี้ได้รับสารภาพว่าไม่ใช่เหตุจริง ตำรวจจึงแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน ก่อนที่จะส่งตัวดำเนินคดีที่ศาลแขวงพระนครเหนือในวันนี้ (3 ก.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง