"แพท ณปภา" กับบทบาทคุณแม่

Logo Thai PBS
"แพท ณปภา" กับบทบาทคุณแม่
จะเรียกว่าเป็นซิงเกิ้ลมัมคงไม่ผิดนัก เพราะเวลา 24 ชั่วโมง "แพท ณปภา" ทุ่มเทให้ลูกชายวัย 4 เดือน เลี้ยงเองแบบไม่มีพี่เลี้ยง เพราะเชื่อว่ายิ่งอยู่ใกล้ชิดกับเด็ก ยิ่งช่วยให้มีพัฒนาการไวขึ้น ทำให้ต้องจัดสรรเวลาและการรับงานในวงการบันเทิง

จะรับงานกี่วันต่อสัปดาห์ ถ้าคุณแม่ "แพท ณปภา" ไปที่ไหน ก็ต้องพาลูกชาย "น้องเรซซิ่ง" ไปด้วยตลอด เลือกเลี้ยงเองแบบไม่มีพี่เลี้ยงมาตั้งแต่หลังคลอดแล้ว ยิ่งตอนนี้ลูกชายอายุ 4 เดือน อยู่ในวัยที่กำลังมีพัฒนาการ ค่อยๆ เรียนรู้ฝึกพูด และเริ่มคว้าขวดนมเองได้ คุณแม่เลยยิ่งไม่ยอมห่าง ให้ลูกชายมาเป็นที่หนึ่งแบบนี้ คุณแม่ยังสาวเลยต้องปรับวิธีการรับงานใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะงานพิธีกรที่อยากทำมากๆ ก็จำเป็นต้องพักไว้ก่อน เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นรายการที่จัดตอนเช้า ตรงกับช่วงเวลาที่ลูกชายตื่นพอดี ส่วนงานละครยิ่งยาก เพราะต้องให้เวลาระยะยาว ทำให้งานบันเทิงอย่างเดียวที่รับได้จึงเป็นงานอีเว้นต์สั้นๆ ไม่เกิน 3-4 ชั่วโมง

ทำหน้าที่เป็นทั้งแม่ของลูก และลูกของแม่ คอยดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ รวมทั้งพี่สาวที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ยิ่งตอนนี้เลี้ยงลูกคนเดียว และเจอแรงกดดันทั้งจากกระแสข่าวและกระแสสังคม การรับมือกับความเครียดที่ต้องเผชิญ จึงเป็นเรื่องไม่ง่าย เพราะนั่นหมายถึงอารมณ์ของแม่ที่จะส่งถึงลูกด้วย

ตัวเล็กแค่ 4 เดือนแต่มีแฟนคลับเป็นของตัวเองแล้ว มีไอจีส่วนตัวที่คุณแม่สร้างให้ยอดติดตามเฉียดแสน เลยทำให้น้องเรซซิ่งมีงานบันเทิงติดต่อเข้ามา แต่คุณแม่ขอเซย์โนไปก่อน เพราะลูกยังเล็กเกินไป ซึ่งเรื่องของคดี ก็ต้องว่ากันตามกฎหมาย ที่ทำได้คือเรื่องของจิตใจที่ต้องเข้มแข็งไว้ก่อน และดูแลกันและกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง