"I'm Deaws" ตัวแทนนักมายากลไทย ไปแข่งระดับเอเชีย

Logo Thai PBS
"I'm Deaws" ตัวแทนนักมายากลไทย ไปแข่งระดับเอเชีย
เมื่อ 3 ปีก่อน ในยุคที่ทุกคนแจ้งเกิดได้บนโลกออนไลน์ "เดียว ยุทธพงษ์ หรือ I'm Deaws" ลาออกจากงานประจำมาทำรายการสตรีทเมจิคของบนยูทูบ ทำยอดชมหลายแสน ล่าสุด พิสูจน์ฝีมือตัวเองอีกครั้ง ด้วยการลงแข่งระดับเอเชียที่ญี่ปุ่น งานนี้หาทุนไปเองในฐานะตัวแทนประเทศไทย

เนรมิตลูกบอลสีดำ จากผ้ากันเปื้อนของแม่ค้าที่เพิ่งพบกันครั้งแรกว่าน่าตื่นเต้นแล้ว ลูกบอลยังเพิ่มขึ้นได้ในพริบตา เรียกบรรยากาศสนุกให้ตลาดยามบ่าย กลที่ต้องเล่นสดท่ามกลางผู้คนที่ชมอย่างใกล้ชิด โดยแก้ทริกกันเดี๋ยวนั้น เรียก Street magic เป็นความสนุกท้าทายที่ "เดียว ยุทธพงษ์ ธนวิเชียร หรือ I'm Deaws Chic Magic" ฝึกฝนมานาน 8 ปี โดยถ่ายทำรายการลงแชนแนลบนยูทูป คลิปนึงมีผู้ชมหลายแสน เมื่อมองมาว่าถูกทาง ก็ลาออกจากงานประจำ เดินทางแสดงทั่วไทย และเยือนเพื่อนบ้านลาวมาแล้ว ล่าสุดไปไกลเกินฝัน ผ่านออดิชั่นเป็นตัวแทนไทยไปแข่ง Fism Asia 2017 เวทีมายากลที่เฟ้นหาตัวแทนเอเชียไปเวทีโลก ทำให้เขาต้องทำโชว์ครั้งใหญ่ หาทุนส่งตัวเอง

นับจากก้าวแรกที่ฝึกกลพื้นฐานจากการเสิร์ชกูเกิ้ล "เดียว ยุทธพงษ์" ต่อยอดด้วยตัวเอง โดยมีเคล็ดลับ คือการนั่งสมาธิเกือบวันละ 2 ชั่วโมง เพื่อเตรียมความพร้อมให้สมองผุดไอเดียใหม่ ความรู้สายนิเทศศาสตร์ที่เรียนมา ช่วยได้มาก ตั้งแต่เทคนิคถ่ายทำ ที่ต้องรู้มุมกล้อง ป้องกันการเผยทริกโดยไม่รู้ตัว แต่จะดังในโลกโซเชียลก็ไม่ง่าย เมื่อมีคนไม่น้อยอัดคลิปเฉลยกลแลกยอดวิว เขาจึงต้องขยันคิดโชว์ใหม่เดือนละไม่ต่ำกว่า 4 กล พร้อมสร้างจุดขายรายการออนไลน์กว่า 40 ตอนให้ไม่ซ้ำใคร

การแข่งขันมายากลระดับเอเชียที่จะจัดในเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นสุดยอดโชว์สำหรับนักมายากลอาชีพ ซึ่ง เดียว ทุ่มเทคิดค้นถึง 1 ปีเต็ม เพื่อเติบโตไปอีกก้าวในเส้นทางนักมายากล โดยโชว์สตรีทเมจิค เพื่อระดมทุนก่อนเดินทาง จะจัดขึ้นในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ในชื่อ I'm Deaws Live In Bangkok

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง