ตั้งกรรมการตรวจสอบรับน้อง “สั่งถอดเสื้อ” คาดพรุ่งนี้มีความชัดเจน

สังคม
3 ก.ค. 60
16:39
289
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการตรวจสอบรับน้อง “สั่งถอดเสื้อ” คาดพรุ่งนี้มีความชัดเจน
กรณีนักศึกษาชั้นปีที่1 ของมหาวิทยาลัยในอำเภอหัวหิน ถูกรุ่นพี่บังคับถอดเสื้อ ในกิจกรรมรับน้อง มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

วันนี้ (3 ก.ค.2560) นักศึกษาชั้นปีที่1 ซึ่งมีสภาพทางเพศไม่ตรงกับเพศกำเนิด ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าให้ข้อมูลคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังเกิดเหตุถูกรุ่นพี่บังคับให้ถอดเสื้อในกิจกรรมรับน้อง

นักศึกษาคนดังกล่าวเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเป็นวันรับน้องวันสุดท้าย ซึ่งหลังมีการรวมแถวแล้ว เพื่อนคนอื่นได้เข้าห้องประชุม ยกเว้นตัวเองและเพื่อนอีกคนถูกเรียกให้แยกออกมา จากนั้นใช้ผ้าปิดตาและให้ถอดเสื้อออก เหลือเพียงเสื้อกล้ามซับใน จึงใช้มือปิดบังหน้าอกไว้ แต่ก็ถูกรุ่นพี่กระชากมือออก และถลกเสื้อกล้ามขึ้นจนถึงหน้าอก พร้อมเสียงหัวเราะ ซึ่งหลังเกิดเรื่องตัวเองมีสภาพจิตใจย่ำแย่หลายวัน แต่ก็ยืนยันที่จะไม่ย้ายสถานที่เรียน

ด้านนายพงศ์ภูมิ ศรชมแก้ว ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กล่าวว่า ได้นัดผู้เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุยเพื่อหาข้อเท็จจริง และจะหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก รวมทั้งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ และลงโทษผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าวันพรุ่งนี้จะมีความชัดเจน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง