ปส.ยึด “ยาบ้า-ไอซ์” ในค่ายมวยของทหารยศ พ.อ.อ.

อาชญากรรม
3 ก.ค. 60
20:12
2,747
Logo Thai PBS
ปส.ยึด “ยาบ้า-ไอซ์” ในค่ายมวยของทหารยศ พ.อ.อ.
ตำรวจ ปส.จับยาบ้าและไอซ์ล็อตใหญ่ได้ ในค่ายมวยและซุ้มไก่ชน เขตพื้นที่ย่านสายไหม กทม. แต่ผู้ต้องหาก็รู้ตัว จึงเผาทำลายยาเสพติดได้บางส่วน พบเจ้าของพื้นที่เป็นทหารยศพันจ่าอากาศเอก ซึ่งต้นสังกัดรับตัวไปสอบสวนแล้ว

วันนี้ (3 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด ไอซ์ 39 กิโลกรัม เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตรวจยึดได้ภายในค่ายมวยและซุ้มไก่ชน ส.แจ้งอรุณ ในซอยสายไหม 10 เขตสายไหม กรุุงเทพฯ ซึ่งมีชื่อของ พันจ่าอากาศเอก ทนงศักดิ์ พินิจพงษ์ สังกัดกองซ่อมบริภัณฑ์ กรมช่างอากาศ กองทัพอากาศ เป็นเจ้าของพื้นที่

ตำรวจระบุว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการขยายผลจับผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่สายไหม ซึ่งพบว่า ผู้ต้องหามารับยาเสพติดภายในค่ายมวยแห่งนี้ จึงวางกำลังเพื่อเตรียมเข้าจับ แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันและพยายามเผาทำลายยาเสพติด

ระหว่างนำกำลังบุกตรวจค้นรอบค่ายมวยและซุ้มไก่ชนที่เป็นพงหญ้า พบของกลางหลงเหลืออยู่กว่า 10 ถุง จึงตรวจยึดไว้ พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบร่องรอยการเผาทำลายยาเสพติด

ขณะที่ พันจ่าอากาศเอก ทนงศักดิ์ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ปฏิเสธเกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่พบ แต่เมื่อตรวจปัสสาวะกลับพบมีสารเสพติด และมีกัญชาจำนวนหนึ่งในห้องพัก ทางต้นสังกัดจึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวน ก่อนจะส่งให้ตำรวจดำเนินคดีภายหลัง

สำหรับแนวทางการสืบสวนของตำรวจในคดีนี้ พบว่า กลุ่มผู้ต้องหารับยาเสพติดมาจากกลุ่มว้าใต้ ทางภาคเหนือ ก่อนนำไปพักไว้ภายในค่ายมวยแห่งนี้ และกระจายต่อไปยังผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง