สั่ง “พักการเรียน” รุ่นพี่บังคับรุ่นน้องถอดเสื้อรับน้อง 1 เทอม

สังคม
4 ก.ค. 60
16:10
1,265
Logo Thai PBS
สั่ง “พักการเรียน” รุ่นพี่บังคับรุ่นน้องถอดเสื้อรับน้อง 1 เทอม
คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีรุ่นพี่บังคับให้รุ่นน้องถอดเสื้อขณะร่วมกิจกรรมรับน้อง มีมติลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ สั่งพักการเรียน 1 ภาคการศึกษา

วันนี้ (3 ก.ค.2560) นักศึกษารุ่นพี่ 5 คน ที่ถูกระบุว่าร่วมกันบังคับรุ่นน้องปี 1 ถอดเสื้อ ระหว่างจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าขอขมาครอบครัวของรุ่นน้องคนดังกล่าว

ขณะที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีมติลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ โดยให้พักการเรียน 1 ภาคการศึกษา ส่วนศิษย์เก่าอีก 1 คน ที่ร่วมก่อเหตุด้วยนั้น ผู้ปกครองและผู้เสียหาย ต้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจเพื่อดำเนินคดี

 

 

ผู้ปกครองรุ่นน้องที่เสียหายระบุว่า พอใจกับการดำเนินการของมหาวิทยาลัย พร้อมขอให้ทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ติดใจเอาความกัน ขณะเดียวกันจะเจรจากับมหาวิทยาลัย เพื่อขอลดหย่อนโทษ เนื่องจากเป็นห่วงอนาคตของนักศึกษาทั้ง 5 คน

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่นักศึกษาคนดังกล่าว ซึ่งมีสภาพทางเพศไม่ตรงกับเพศกำเนิด เข้าร่วมกิจกรรมรับน้อง แต่ถูกรุ่นพี่บังคับให้ถอดเสื้อชั้นนอกออก และยังถูกกระชากเสื้อกล้ามซับใน ขึ้นไปถึงหน้าอก ท่ามกลางเสียงหัวเราะ ทำให้เจ้าตัวมีสภาพจิตใจย่ำแย่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง