คริสตจักรเซเว่นธ์เดย์ฯ คัดชื่อ "เล่าย่าง" ออกจากสมาชิก

สังคม
4 ก.ค. 60
19:47
467
Logo Thai PBS
คริสตจักรเซเว่นธ์เดย์ฯ คัดชื่อ "เล่าย่าง" ออกจากสมาชิก
มูลนิธิคริสตจักรเซเว่นธ์เดย์ฯ ชี้แจงนายเล่าย่าง ผู้ต้องหาคดีถูกกล่าวหาอนาจารเด็ก เคยเป็นสมาชิกกลุ่มจริง แต่ถูกตัดชื่อออกไปแล้ว และปัจจุบันมูลนิธิไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังนายเล่าย่างอ้างว่าเป็นสมาชิกกลุ่มเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสไม่บริโภคเนื้อสัตว์

วันนี้ (4 ก.ค.2560) ศาสนาจารย์คมกฤช อิ่มกมล หัวหน้าแผนกศาสนสุทธิ มูลนิธิคริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงสาเหตุที่นายเล่าย่าง หรือนายว่างฝือ แซ่จาง ผู้ต้องหาคดีถูกกล่าวหาอนาจารเด็กถูกคัดชื่อออกจากมูลนิธิฯ ว่า มาจากนายเล่าย่างมีพฤติกรรมและคำสอนที่มีลักษณะตรงข้ามกับคริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสแห่งประเทศไทยถือปฏิบัติสืบต่อกันมา ทั้งการนำคำสอนไปบิดเบือน เช่น การไม่ให้รับประทานเนื้อสัตว์ทุกชนิด เพื่อจะได้ขึ้นสวรรค์ การสอนไม่ให้เด็กเรียนหนังสือ และให้ประกาศเรื่องราวของพระเจ้าแทน ทั้งๆ ที่หลักคำสอนจริง ศาสนาสนับสนุนให้มีการเรียนหนังสือ

ศาสนาจารย์คมกฤษ ระบุว่า หลังมูลนิธิฯ ทราบเรื่อง ได้เคยตักเตือน แต่นายเล่าย่างกลับไม่เลิกพฤติกรรมดังกล่าว ทางมูลนิธิฯ จึงได้คัดรายชื่อออกจากการเป็นสมาชิกมูลนิธิฯ ตั้งแต่ปี 2552 พร้อมกับพวกอีก 3 คน แม้นายเล่าย่างจะเป็นสมาชิกมาตั้งแต่ปี 2547 ก็ตาม แต่มูลนิธิฯ ยังไม่ได้พูดคุยกันว่า จะฟ้องร้องทางกฎหมายต่อนายเล่าย่างหรือไม่ เพราะศาสนาสอนให้มีเมตตาและความรักต่อกัน แต่การกระทำของนายเล่าย่าง ทำให้มูลนิธิฯ เกิดความเสียหาย จึงต้องออกมาชี้แจง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง