หม้อไอน้ำระเบิดในโรงงานทอผ้าบังกลาเทศ ตาย 10 เจ็บ 50 คน

ต่างประเทศ
5 ก.ค. 60
06:43
3,698
Logo Thai PBS
หม้อไอน้ำระเบิดในโรงงานทอผ้าบังกลาเทศ ตาย 10 เจ็บ 50 คน
เกิดเหตุหม้อไอน้ำระเบิดที่โรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าใกล้กรุงธากา บังคลาเทศ เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บ 50 คน และสูญหาย 6 คน

วันนี้ (5 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่โรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าของบริษัทมัลติแฟบส์ (Multifabs) ตั้งอยู่ในเขตกาซิปุระ (Gazipur) ใกล้กรุงธากา บังคลาเทศ แรงระเบิดทำให้ตัวโรงงานซึ่งเป็นอาคารสูง 4 ชั้นเสียหายอย่างหนัก มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บ 50 คน และสูญหาย 6 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายในซากปรักหักพัง

เจ้าหน้าที่สอบสวนที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากหม้อไอน้ำ หรือบอยเลอร์ (Boiler) ระเบิดระหว่างการซ่อมบำรุง หลังเกิดเหตุครอบครัวของคนงานมารอกันอยู่ที่หน้าโรงงานเพื่อรอฟังข่าวญาติด้วยความกังวล โดยแรงงานแห่งนี้เพิ่งกลับมาเดินเครื่องการผลิตเมื่อวานนี้ หลังหยุดยาว 10 วันในช่วงเทศกาลอีดิ้ลฟิตรีของชาวมุสลิม

ท้ั้งนี้ บังคลาเทศเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออกเสื้อผ้ารายใหญ่อันดับ 2 ของโลก รองจากจีน ที่ผ่านมาอุตสาหกรรมเสื้อผ้าของบังคลาเทศมีโศกนาฏกรรมเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เช่น เพลิงไหม้ อาคารถล่ม ทำให้คนงานเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ส่งผลให้ชาติตะวันตกร่วมกันกดดันให้บังกลาเทศปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยของโรงงาน แต่ก็ยังมีเหตุร้ายเกิดขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง