BBC ทุ่มเงินพัฒนารายการเด็กและช่องทางออนไลน์

Logo Thai PBS
BBC ทุ่มเงินพัฒนารายการเด็กและช่องทางออนไลน์
ด้วยพฤติกรรมของผู้ชมยุคใหม่ที่หน้าจากทีวีไปหารายการออนไลน์มากขึ้น ทำให้สื่อสาธารณะรายใหญ่อย่าง BBC ต้องทุ่มงบกว่า 120 ล้านปอนด์ เพื่อปรับโฉมแข่งขันกับทีวีออนไลน์

BBC อนุมัติเงินลงทุนกว่า 120 ล้านปอนด์ ปรับโฉมองค์กรใหม่ โดยเน้นเนื้อหาสำหรับเด็กและเยาวชนมาก เพื่อจับกลุ่มคนดูรุ่นใหม่ โดย 1 ใน 4 ของเงินลงทุนครั้งนี้จะเน้นไปที่การพัฒนาช่องทางออนไลน์มากขึ้น การปรับตัวครั้งนี้ยังเป็นผลมาจากยอดผู้ชมที่ลดลงต่อเนื่องตลอด 15 ปีที่ผ่านมา รวมถึงบริการทีวีออนไลน์จากสหรัฐฯ ที่เป็นคู่แข่งรายใหม่ทั้ง Netflix และ Amazon

ผู้บริหารของ BBC ระบุว่า พยายามจะพัฒนาสื่อทุกรูปแบบทั้งรายงานสดออนไลน์ คลิปวีดีโอ Podcast และเกมต่าง เพื่อให้ผู้ชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้าถึงเนื้อหาใหม่ได้มากขึ้น และเติบโตไปพร้อมกับรายการทีวีสำหรับเด็กที่ BBC มีอยู่เดิม

ปีที่ผ่านมา BBC มีสัดส่วนผู้ชมที่เป็นเด็กและเยาวชนลดลงถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผลมาจากการปิดตัวของช่อง BBC 3 ซึ่งเป็นช่องสำหรับเด็ก ดังนั้น ความท้าทายที่สถานี BBC กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้คือการปรับภาพลักษณ์ของหน่วยงานตัวเองให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

แม้ว่าสื่อบันเทิงจะมีอยู่หลายแนวหลายประเภท แต่จะเห็นว่าสื่อสำหรับเด็กและเยาวชนเป็นเป้าหมายหนึ่งที่บรรดาผู้ให้บริการต่างให้ความสำคัญและพยายามพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น อย่าง Netflix ที่เพิ่งออกฟังค์ชันใหม่ออกมาเมื่อไม่นานมานี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง