ขยายอีก 10 วันสอบข้อเท็จจริง 3 ตร.แม่สอดเรียกเงินชาวเมียนมา

ภูมิภาค
5 ก.ค. 60
15:03
214
Logo Thai PBS
ขยายอีก 10 วันสอบข้อเท็จจริง 3 ตร.แม่สอดเรียกเงินชาวเมียนมา
กรณีโซเชียล เผยคลิป 3 ตำรวจด่านแม่สอด จ.ตาก เรียกรับเงินแรงงานเมียนมา ล่าสุดมีการขยายผลสอบสวนข้อเท็จจริงออกไปอีก 10 วัน ขณะที่ทูตแรงงานเมียนมา เข้าสังเกตการณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง อ.แม่สอด จ.ตาก

วานนี้(4 ก.ค.2560) นายอ่องเมียว ตาน ทูตแรงงานประจำสถานทูตประเทศเมียนมา ประจำกรุงเทพมหานคร เดินทางไปยังสำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก เพื่อติดตามการเดินทางกลับประเทศของแรงงานสัญชาติเมียนมา ในพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตาก หลังการประกาศใช้ พระราชกําหนดการบริหารจัดการการทํางานของคนต่างด้าวฉบับใหม่ 

นายอ่องเมียว ตาน ได้พูดคุยกับ พ.ต.อ. แมน รัตนประทีป ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้มเมืองตากโดยขอบคุณในการดูแลแรงงานให้กลับไปโดยสะดวกและไม่มีปัญหาใดๆขณะเดียว กันก็ขอให้ช่วยดูแลแรงงาน ที่ยังอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก พร้อมกับบอกว่าจะส่งเสริมให้แรงงานชาวเมียนมากลับมาอีกอย่างถูกต้องตามกฏหมายไทย และเป็นไปตาม เอ็มโอยู ระหว่าง 2 ประเทศ

 


ส่วนกรณีตำรวจภูธรแม่สอด 3 นาย ถูกตั้งกรรมการสอบสวน กรณีปรากฏภาพในคลิป ที่อ้างว่าเป็นการเรียกรับเงินแรงงานเมียนมา พ.ต.อ. ภาสกร กลั่นหวาน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูํธรแม่สอด มีคำสั่งให้ย้ายจากการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ไปประจำยังสถานีตำรวจภูธรแม่สอด พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 3 วัน

แต่ล่าสุดตำรวจยังไม่ได้สรุปผลการสอบสวนและได้ขยายเวลาออกไป 10 วัน โดยอ้างว่า ต้องหาบุคคลในคลิบไป สอบสวนก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง