“ส้มตำสะดิ้ง” เมนูเด็ดสร้างรายได้วันละ 2-5 หมื่นบาท

สังคม
6 ก.ค. 60
06:52
3,471
Logo Thai PBS
“ส้มตำสะดิ้ง” เมนูเด็ดสร้างรายได้วันละ 2-5 หมื่นบาท
การผสมผสานนำมะละกอมาตำประยุกต์พร้อมกับการตั้งชื่อแปลกใหม่ทำให้ร้าน “ส้มตำสะดิ้ง” กลายเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า สร้างรายได้วันละหลายหมื่นบาท

 

ที่บริเวณถนนสายมหาสารคาม-บรบือ บ้านหนองจิก ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม ห่างจากตัวเมือง 6 กิโลเมตร มีร้านส้มตำที่จัดว่ารสเด็ดจัดจ้านสะใจวัยรุ่น เปิดมาเพียงครึ่งปี ลูกค้าแน่นร้านทุกวัน หากมาไม่ทันต้องจองคิวยาวเหยียดแต่ลูกค้าก็รอไหว

 

 

ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว รสเผ็ดจัดจ้าน ด้วยเหตุผลที่ว่าส้มตำยิ่งเผ็ดยิ่งอร่อย แถมเครื่องเคียงเยอะ มีให้เลือกหลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็นตำถาดทะเล ตำสะดิ้งที่ขนเครื่องเคียงมาแทบล้นถาด ตำแซลม่อน ตำปูม้า ตำทะเล รวมไปถึงอาหารอีสานอีกหลากหลายเมนู

 

 

น.ส.พัชรีรัตน์ บุญหอม เจ้าของร้านส้มตำสะดิ้งกุ้งเผามหาสารคาม บอกว่า จุดเด่นของตำสะดิ้ง คือ รสจัดจ้าน ใส่ทุกอย่างลงไปในส้มตำไม่ว่าจะเป็น กุ้งสด ปูม้าสด ตีนไก่ตุ๋น หมูยอ เป็นต้นด้วยรสชาติที่จัดจ้านมีความเผ็ดนำ ลูกค้าชิมครั้งแรกรู้สึกสะดีดสะดิ้ง ส้มตำยิ่งเผ็ดยิ่งแซ่บ ลูกค้าที่มาทานที่ร้านต่างก็ถูกใจในรสชาติ พร้อมกับแชร์ขึ้นเฟซบุ๊ก เลยทำให้เมนูนี้ก็เลยดังขึ้นมา ลูกค้าติดใจตามมาทานถึงที่ร้าน

 

 

 

ในแต่ละวันมีลูกค้ามาจองคิวร้านส้มตำสะดิ้งแน่นทุกวันจนไม่มีโต๊ะว่าง ลูกค้ามาถึงไม่มีที่นั่งก็ยืนรอแต่ทุกคนก็เข้าใจ แต่ละวันใช้มะละกอ วันละ 30 กิโลกรัม ส้มตำวันละ 200 ครก ใช้คนตำถึง 2 คน ส่วนยอดขายตกวันละ 20,000-50,000 บาทต่อวัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง